Con gái người phụ nữ bị chồng và con trai đánh gãy cổ nói gì?

Thứ năm, 20/09/2012, 08:03
Kể từ khi xảy ra thảm kịch gia đình, mẹ bị bố và anh đánh gãy cổ, Linh chưa một lúc nào dám rời mẹ. Thương và lo cho mẹ, giận bố và anh, sợ hãi khi nghĩ đến cuộc sống sau này là tâm trạng hiện giờ của Linh.
Ngày hôm nay, vụ việc con trai giữ mẹ cho bố đánh mẹ dẫn đến nguy cơ liệt nửa thân vĩnh viễn của nạn nhân Lê Thị Liên  (SN 1958, sống tổ 45B, phường Tương Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đêm ngày 18/9 gây phẫn nộ mạnh mẽ không chỉ ở khu dân phố mà chị sống mà cả những ai chỉ được nghe kể lại câu chuyện cũng đều thấy "rùng mình" và phẫn uất. 
 

 
 Cô L.T.Liên bị chấn thương nghiệm trọng, có nguy cơ liệt nửa người vĩnh viễn
 
Hai ngày hôm nay, bố là anh N.Đ.Tiến (SN 1956, hiện là giáo viên dạy Toán, trường THCS Nguyễn Phong Sắc, Quận Hai Bà Trưng) và anh trai bị tạm giữ tại công an phường, chỉ còn cô con gái duy nhất là Linh ở bên cạnh chăm sóc và lo lắng cho mẹ.

Cứ nhắc đến mẹ, đến bố và anh là Linh lại khóc. Cô gái mới chỉ 21 tuổi này vẫn đang rất lo lắng, sợ hãi, càng thương mẹ bao nhiêu thì càng giận bố và anh bấy nhiêu. 

 
Mắt Linh ầng ậc nước khi kể về chuyện gia đình. “Có lẽ bố mình không biết, không quan tâm con gái sẽ nghĩ như thế nào khi bố đánh mẹ triền miên, luôn nói những lời đau đớn "đánh chết mẹ?".

Gần 10 năm qua, gia đình mình chưa có bữa ăn nào ngon cơm, mẹ mình chưa có đêm nào là ngủ tròn giấc... Đến hôm nay, khi phải ngồi ở xe lăn để đi chụp X-Quang, mẹ mình cũng không thể ngồi nổi vì đốt sống cổ đã tổn thương nghiêm trọng.  Mẹ liên tục nôn, hôn mê và nói sảng sợ hãi. Mình nhìn mẹ mình chỉ biết khóc mà không biết làm thế nào... Mình sẽ sống ra sao nếu mẹ mình bỏ cuộc, mình sợ mình sẽ không sống nổi”. 
 

 Linh ngồi bên mẹ khi bà đang hôn mê 
 
Gần 10 năm nay, gia đình Linh liên tiếp xảy ra xung đột. Khi ông Tiến đánh vợ, lăng mạ vợ và công khai ngoại tình, ông đã không nghĩ đến những tổn thương tinh thần mà con cái phải gánh chịu. Ông chửi vợ trước mặt con cái, để con cái có những hình dung không tốt về mẹ mà không hề nghĩ rằng khi ông đi dạy, đi làm thêm ở ngoài thì ở nhà một tay bà Liên ở nhà nuôi 2 người con từ nhỏ đến trưởng, học hành giỏi giang - là điều hàng xóm ai cũng ghi nhận. 
 
Linh hiện đang học tại một trường ĐH lớn ở Hà Nội, anh trai Linh là N.T.Khôi (SN 1985) hiện đang là nhân viên Marketing cho một Công ty bán ô tô. 
 
“Mẹ có mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ, nhưng muốn mẹ “vô tích sự” trong gia đình, bố đã phá quán nhiều lần đến khi mẹ không thể bán được nữa. Mẹ nuôi mình và anh trai từ số tiền bố đưa hằng tháng. Khi anh xin tiền, mẹ mình không có để cho, anh nghĩ sai về mẹ. Sau này, mỗi khi đánh mẹ, bố lại cho anh tiền để anh hùa vào. Ngược đời như thế đã gần 10 năm nay. – Nói đến đây, Linh lạc giọng, tiếng khóc lại tức tưởi bật ra. 
 
Mẹ khổ tâm lắm, nhưng mẹ không oán trách anh. Mẹ nói anh là con trai của mẹ, anh sai là do mẹ chỉ dạy chưa tốt. Nhưng mẹ không biết, những lời mẹ nói, mẹ dặn, anh chẳng bao giờ nghe, chẳng bao giờ để vào tai. Đến bây giờ, mình vẫn hiểu hết được con người anh trai mình. Từ năm anh học lớp 10, lớp 11 anh đã bắt đầu hùa theo bố hỗn với mẹ. Càng về sau, tàn nhẫn hơn, anh đánh mẹ rất mạnh. 
 
Một tháng trước, khi anh cưới vợ, anh đến bên mẹ, bảo rằng xin lỗi mẹ, hối hận những năm tháng qua đã đối xử không tốt với mẹ. Mẹ chưa bao giờ hạnh phúc đến như vậy, mẹ tất tưởi làm lễ, cho anh để anh đầy đủ chuẩn bị đi lấy vợ, số tiền tích cóp cả đời được 24 triệu đã đưa hết cho anh lo cho cuộc sống sau khi kết hôn. 
 
Thế nhưng, lấy vợ xong, anh lại quay ngoắt sang đối xử tệ bạc với mẹ. Và chưa đầy một tháng, đêm hôm qua, anh đã cùng bố đánh mẹ đến trọng thương. Mình đắng nghét lòng khi nghe mẹ kể anh túm tóc để bố đánh vào giáng những cú đánh mạnh vào cổ mẹ và khóa trái cửa để đánh đến khi mẹ ngất xỉu đi. 
 

 
Mình đau đớn quá. Gia đình mình đang diễn ra điều gì vậy? Sau này, mình có lẽ không dám lấy chồng, mình sợ sự vũ phu tàn ác của bố mình, sự bất hiếu đến gai lòng của anh trai mình. Ngày anh lấy vợ, bố còn đưa bồ bịch ở ngoài về công khai là vợ sắp cưới, trái tim mình nổ tung, mẹ mình đắng cay đớn lòng nhưng giữ bình tĩnh để hôn lễ của anh được diễn ra tốt đẹp.

Đã từ lâu, bố muốn mẹ ra khỏi nhà để có thể lấy vợ mới, nói thẳng ra là đuổi mẹ. Nhưng, trong ngày cưới của anh,  bố có cần phải đưa người đàn bà khác về công khai ngay hay không? 

 
Sau này, nhìn bố, nhìn anh, mình sợ mình sẽ không tha thứ được cho 2 người, mình sợ mình sẽ thấy hận thù họ. Mình cũng không biết, trong mắt bố, còn có đứa con gái này không? 
 
Và anh trai mình, sau này, anh có chắc là anh sẽ nuôi dạy con cái của mình được tốt nếu như anh cũng dùng tiền để nuôi con? Đồng tiền đã làm anh mờ mắt, bố có hứa, khi bố lấy được vợ khác, bố sẽ kí thừa kế tài sản cho anh. Có lẽ điều này làm anh hành động tàn nhẫn như đêm hôm qua. Khi bố và anh đánh mẹ như thế, họ có nghĩ đến mình, có nghĩ rằng nếu không có mẹ ở bên, cuộc sống của mình sẽ khó khăn như thế nào không… 
 
Hiện giờ, Linh đang rất hoang mang và lo lắng cho những tháng ngày sắp tới cho tinh thần của mẹ mình. Trong bệnh viện, hiện giờ chỉ có cô bên mẹ, mỗi khi cô giác bất giác run lên vị sợ hãi, Linh lại khóc thương và run sợ. Nghĩ đến, cảnh bố và anh đang ở trong tù, Linh xót xa thay cho tình cảnh gia đình mình. Điều gì đã khiến cho gia đình của cô trở nên như vậy? 
 
Linh hỏi phải mất bao lâu nữa, mẹ cô mới có thể bình phục, phải mất bao lâu nữa mẹ cô mới quên đi được nỗi đau ấy để có thể trở về với cuộc sống bình thường. Đến bao lâu nữa bố và anh mới nhận ra rằng họ tàn nhẫn như thế nào? 
 
Linh nói rằng:  “Có lẽ nỗi đau này sẽ ám ảnh mình và mẹ đến suốt cuộc đời, nhưng bố và anh trai mình thì mình không chắc, đến bây giờ, họ có đang tự hỏi bây giờ mẹ đang ra sao rồi không?”.
 
Theo Kenh14

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích