9X manh động mang hàng nóng đi "thanh toán tình địch"

Thứ năm, 20/09/2012, 09:32
Bị từ chối tình cảm, Võ Quốc Cường (1983, trú Tân An, Hội An, Quảng Nam) đã mang theo nhiều hàng nóng gồm kiếm nhật, áo chống đâm, súng đón xe taxi từ Hội An ra Đà Nẵng để thanh toán tình địch.
Vụ tập kích trong đêm
 
Khoảng 0h ngày 23/8, khi mọi người ở khu nhà tập thể kiệt 15 đường Phạm Hồng Thái (Đà Nẵng) đang ngủ say thì tại phòng của chị Phạm Thị Kiều Mai (SN 1990, trú 15/204 Phạm Hồng Thái, Q. Hải Châu) bị một nhóm  thanh niên đến gõ cửa và dùng hung khí tấn công anh Trần Trung Hiền (1980, trú Q. Sơn Trà, Đà Nẵng) và đập phá chiếc xe máy hiệu Execter của anh này.

Nhận được tin báo, tổ tuần tra Công an phường Hải Châu 1 (Q. Hải Châu) ngay lập tức triển khai truy đuổi đối tượng.
 

Số hung khí cơ quan công an thu được của nhóm Cường.

Tại đoạn ngã 3 đường Bạch Đằng-Trần Quốc Toản, tổ tuần tra phát hiện 1 xe taxi BKS 92K-8283 của hãng taxi Mai Linh đang chạy về hướng cầu sông Hàn có nhiều biểu hiện đáng nghi nên yêu cầu lái xe dừng xe để kiểm tra hành chính.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện trên xe có rất nhiều hung khí nóng như: Kiếm, súng, nên yêu cầu lái xe chốt khóa cửa và tất cả các đối tượng ngồi im, không được manh động. Các đối tượng cố gắng vùng vẫy bỏ chạy buộc lực lượng tuần tra phải nổ súng chỉ thiên.

Qua đấu tranh nhanh tại trụ sở Công an phường Hải Châu 1, các đối tượng khai nhận gồm: Võ Quốc Cường (1983, Tân An, Hội An, Quảng Nam) cùng 6 đối tượng khác đều là cư dân của TP.Hội An.

Đồng thời lực lượng công an thu giữ trên xe taxi BKS 92K-8283 gồm: 2 thanh túp sắt có đầu nhọn dài 1,8m; 4 thanh kiếm các loại dài từ 0,7 đến 1,8m; 2 vỏ kiếm; 1 áo rằn ri chống đâm và một súng bắn lửa (kiểu giống súng bắn đạn hoa cải).

Theo lời khai của Võ Quốc Cường và đồng bọn tại cơ quan điều tra, do bị chị Trương Thị Kiều Mai từ chối tình cảm và biết được chị Mai có quan hệ yêu đương với anh Trần Trung Hiền nên Cường rất bực tức. Qua điện thoại, Cường đe dọa anh Hiền và hai bên có lời qua tiếng lại, thách thức lẫn nhau. Để giải quyết mâu thuẫn, Cường quyết định sẽ kéo lực lượng từ Hội An ra Đà Nẵng để thanh toán tình địch.

Sau khi bàn bạc, đêm 22/8, Cường đi mượn kiếm, áo chống đâm, súng rồi cùng 6 đối tượng còn lại đón taxi BKS 92K-8283 đi tìm Hiền. Khi đến nhà Mai, thấy Hiền ở đó nên cả nhóm xông vào đánh đập, quá hoảng sợ, Hiền nhảy từ tầng 2 xuống đất chạy trốn, để mặc cho cả nhóm đập phá xe máy của mình.
 

Đối tượng Nguyễn Văn Cườm.

Trả thù cả tình mới lẫn cũ

Ngày 24/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng cũng cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển VKS cùng cấp toàn bộ hồ sơ và tang vật vụ Cố ý gây thương tích do Nguyễn Văn Cườm (1990, tên gọi khác là Lỳ, quê Bình Định) cầm đầu.

Theo kết quả điều tra cho thấy, do phát người yêu cũ của Cườm là Phạm Mộng Quyên (1993, quê Tây Sơn, Bình Định) bị người yêu mới là Đặng Văn D. (SN 1991, trú tại phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) đánh đập nên tối 28/3, Cườm gọi thêm Trần Quốc Vương, Ngô Viết Hoàng,  Lê Xuân Vũ và 5 đối tượng khác đến chợ Bắc Mỹ An tập hợp.

Tại đây, để được sự giúp đỡ tận tình của các chiến hữu, Cườm nói thêm: "Thằng này ác quá, đã đánh bồ tao còn hù dọa đánh tao. Tụi bây qua đó đánh dằn mặt nó dùm tao". Cả nhóm đồng ý và chạy xe máy qua khu vực trước cổng trường Việt Tiến để tìm D.. Khi thấy D. đang đi một mình trước khu vực cổng trường, Vương chỉ cho đồng bọn xử lý rồi cùng Cườm đến đón Quyên đưa đến một quán cà phê gần đó.

Nhóm còn lại sau khi xác định được D., Vũ chở Hoàng chạy lên áp sát từ phía sau, Hoàng rút con dao tự tạo để sẵn ở yên xe ra chém một nhát vào lưng của D., khiến D. bị thương nặng rồi cả nhóm bỏ chạy. Theo kết luận pháp y số 63 của Trung tâm giám định pháp y TP. Đà Nẵng, tỷ lệ thương tích của Đặng Văn D. được tạm xếp là 21%.    


 
Theo Nguoiduatin         

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích