Cùng chồng Trung Quốc lập đường dây buôn bán phụ nữ, trẻ em

Thứ hai, 24/09/2012, 16:52
Sau khi sang Trung Quốc lấy chồng và định cư, Vi Thị Phương (SN 1982) ở xã Đồng Minh - Tương Dương (Nghệ An) cùng chồng thiết lập đường dây mua bán phụ nữ trẻ em. Trở về nước dẫn dụ được 2 nạn nhân đến biên giới, Phương bị tóm gọn.

>> Bắt 13 người Trung Quốc trong đường dây buôn bán phụ nữ
>> Bắt đối tượng bán phụ nữ qua Malaysia
>> Bắt đường dây lừa bán phụ nữ vào “động” mại dâm ở nước ngoài
>> Tây Ninh: Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ quy mô lớn


Thượng tá Nguyễn Trần Hòe - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bắc Sơn - Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết: Đồn biên phòng Bắc Sơn đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xử lý đối tượng Vi Thị Phương về hành vi mua bán người đồng thời điều tra mở rộng vụ án táo tợn này.

Trước đó, chiều ngày 18/9, tại khu vực biên giới thuộc khu 7 phường Hải Yên - Móng Cái (Quảng Ninh), đội tuần tra của Đồn Biên phòng Bắc Sơn phối hợp với Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy của Biên phòng Quảng Ninh bắt quả tang một đối tượng đang lừa dẫn một phụ nữ, một trẻ em xuất cảnh trốn sang Trung Quốc.

Có dấu hiệu bất thường, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ những người liên quan. Qua nghiệp vụ điều tra, đối tượng đã khai nhận là Vi Thị Phương (SN 1982) ở xã Đồng Minh  - Tương Dương - Nghệ An, tạm trú tại Nam Ninh - Quảng Tây (Trung Quốc).
 


Đối tượng Vi Thị Phương bị bắt giữ.
 

Phương khai nhận là người dân tộc Thái, năm 2009, thị sang Trung Quốc lấy chồng. Chồng Phương là Reo Pin (SN 1978), cư trú tại Nam Ninh - Quảng Tây (Trung Quốc).

Phương và chồng đã bàn với nhau thiết lập một đường dây mua bán người. Sau khi thiết lập được các đầu mối, Pin cho Phương về quê tìm phụ nữ lừa sang Trung Quốc bán làm vợ.

Ngày 3/9, chồng Phương đưa cho Phương 5.000 nhân dân tệ để về Nghệ An tìm phụ nữ. Đến ngày 13/9, Phương đã liên hệ được với các đối tượng khác để lừa được Xeo Thị T (SN 1994) ở Kỳ Sơn (Nghệ An) và Xeo Thị S (SN 1997) cũng ở Kỳ Sơn (Nghệ An) để đưa sang Trung Quốc. Khi lừa được 2 phụ nữ nhẹ dạ đến biên giới, Phương đã bị tóm gọn.
 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn