Vết trượt của nữ sinh trường múa

Thứ hai, 15/10/2012, 14:23
Từ cô bé học múa có triển vọng được đi biểu diễn nhiều nơi, Trúc lao vào các cuộc chơi thâu đêm, rồi nghiện ma túy. Sau hơn 6 năm gắn bó với đôi giầy múa, cô bị đuổi học.

>> Hơn 9.000 người đang cai nghiện ma túy
>> Bắc Ninh: Giám đốc nghiện ma túy lừa đảo hàng chục tỷ đồng
>> Gây nghiện ma túy thu phục trẻ ăn xin


Theo Trúc, bố thường xuyên đi làm xa. Khi ông nghiện nặng trở về nhà mọi chuyện mới vỡ lở. Mẹ làm đơn ly dị, Trúc sống với bố, em trai ở với mẹ.

Cuộc ly hôn là sự giải thoát cho người mẹ nhưng Trúc lại thành "vật tế thần". Để thỏa mãn cơn nghiện, người bố thường yêu cầu bà nội Trúc đưa tiền nếu không sẽ bán con...

Để cách ly, bà gửi cô xuống Hà Nội học. Năm 13 tuổi, Trúc thi đỗ vào một trường cao đẳng nghệ thuật để học múa. Trúc đạt nhiều thành tích và được nhà trường chọn đi biểu diễn nhiều nơi. Rồi những cám dỗ đã làm Trúc thay đổi. Cô sa vào ăn chơi, dính tới thuốc lắc.

Trúc kể: “Mỗi lần đi chơi cả nhóm góp tiền mua thuốc “cắn” và “bay” đến 2-3h sáng mới ra về”. Để có cảm giác mạnh, cô dấn sâu hơn vào ma túy, thứ đã giết chết cha cô.

Năm 2006, sau 6 năm đứng trên đôi giầy múa, Trúc bị lưu ban do nghỉ quá số tiết quy định. Năm 2007, cô tiếp tục thi và đỗ vào một trường múa tại Hà Nội. Chỉ nửa năm sau, Trúc lại bị đình chỉ học vì ma túy. Cô về quê.

“Em biết đã giết mẹ lần thứ hai khi đi vào vết xe đổ của bố năm xưa. Nhiều lúc tủi hổ quá, mẹ còn định bán nhà đi biệt xứ nhưng rồi lại thôi”, Trúc ứa nước mắt kể.

Về quê sống với mẹ nhưng Trúc thỉnh thoảng mới ngủ ở nhà, còn lại dặt dẹo theo đám bạn để tìm ma túy. Cô nghiện ngày càng nặng. Năm 2010, Trúc bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt vì tàng trữ trái phép ma túy, nhận án 24 tháng tù.

Tại trạm giam Quyết Tiến, Trúc kể những ngày đầu bị bắt do “đói” thuốc nên chân tay bủn rủn, người mệt rã rời. Đang ở ngoài tự do, thoải mái bỗng dưng bị gò bó một chỗ khiến người càng bứt rứt hơn. Được cán bộ trại quan tâm, hơn một tháng sau Trúc cắt được cơn nghiện và lấy lại thăng bằng.

“Mẹ thật bất hạnh khi lấy phải bố và sinh ra đứa con nghiện ngập như em. Ra trại, em sẽ quyết tâm làm lại từ đầu. Em nghĩ mình sẽ làm được”, cô tâm sự.

* Tên nhân vật đã thay đổi


Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn