“Đại gia” địa ốc muốn xây 10.000 căn hộ là ai?

Thứ năm, 27/02/2014, 15:41
Con số xây 10.000 căn hộ chắc hẳn sẽ gây tò mò cho bất kỳ ai ngay cả khi thị trường sốt nóng ở thời điểm vài năm trước, chứ đừng nói đến thời điểm này.

nest home
Phối cảnh dự án Nest Home 1, Đà Nẵng.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp phải hàng loạt khó khăn kéo dài, việc xây dựng một lượng căn hộ khổng lồ như vậy lại chính là kế hoạch đầy tham vọng của Công ty CP Tổ chức nhà Quốc gia (NHO), một công ty về bất động sản khá kín tiếng trên báo giới Việt Nam từ trước đến nay.

Theo tìm hiểu của PV, NHO là công ty liên doanh giữa Công ty Cổ phần TAG và Công ty TNHH NIBC Investment (NIBC Hàn Quốc) với lĩnh vực kinh doanh chủ chốt chính là đầu tư xây dựng các dự án căn hộ bình dân và nhà thu nhập thấp tại Việt Nam.

Với đội ngũ phát triển dự án gồm những chuyên gia có kinh nghiệm từ Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam thiết kế và quản lý dự án, NHO định hướng trở thành nhà cung cấp những sản phẩm nhà ở thu nhập trung bình và thấp theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Mặc dù, kế hoạch trong 10 năm tới sẽ xây dựng khoảng 10.000 căn hộ dành cho người thu nhập thấp sẽ khiến không ít người hoài nghi, nhưng NHO đang cho thấy những bước tiến khá nhanh trong tiến trình thực hiện tham vọng này.

Hiện tại, NHO đang tiến hành đầu tư xây dựng dự án Nest Home 1 tại TP. Đà Nẵng và nghiên cứu đầu tư mô hình Nest Home tại TP.HCM, Bình Dương, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ninh.

nest home
Hình ảnh khởi công dự án căn hộ Nest Home 1, Đà Nẵng năm 2012.

Nest Home 1 là dự án đầu tiên thuộc phân khúc căn hộ trung bình trong kế hoạch của NHO với nguồn vốn đầu tư từ đối tác Hàn Quốc và Singapore.

Tọa lạc tại vị trí khá thuận lợi ở TP. Đà Nẵng, dự án bao gồm 04 block chung cư cao 9 tầng, cung cấp cho thị trường hơn 400 căn hộ chất lượng cao, diện tích 60m2, được quản lý bởi NIBC Hàn Quốc.

Tiếp đó, trong quý IV/2013, NHO đã đẩy mạnh việc triển khai hàng loạt dự án quan trọng trong hệ thống thương hiệu First Home của công ty tại TP.HCM.

nest home
Hình ảnh khởi công dự án chung cư Thạnh Lộc - First Home, Q.12, TP. HCM tháng 11/2013.

Trong đó, đáng chú ý là việc khởi công dự án chung cư Thạnh Lộc – First Home, quận 12 vào cuối tháng 11/2013 vừa qua. Đây là dự án đầu tiên trong chuỗi dự án nhà ở mang thương hiệu First Home được NHO khởi công.

First Home quận 12 cao 13 tầng gồm 486 căn hộ diện tích từ 42 – 69m2, được xây dựng trên diện tích gần 5.000m2 với tổng vốn đầu tư 202 tỷ đồng theo tiêu chuẩn chung cư của Hàn Quốc.

Ngày 20/2 vừa qua, tại lễ khánh thành Trung tâm Chính trị hành chính Bình Dương, NHO lại tiếp tục nhận giấy phép đầu tư dự án căn hộ tại thành phố mới Bình Dương. Theo đó, NHO sẽ đầu tư một dự án căn hộ quy mô lớn với khoảng 1.200 căn hộ tại TX. Dĩ An, Bình Dương, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Được biết, trước đó NHO cũng đã xây dựng thành công một số dự án như Nest Home tại Đà Nẵng, Khách sạn Alcovel tại TP.HCM.

Hiện tại, theo tìm hiểu của PV, NHO cũng đang có kế hoạch triển khai các dự án mang thương hiệu First Home tại một số tỉnh như TP.HCM, Bình Dương…, khu đô thị An Phú Sinh tại Quảng Ngãi và dự án khu đô thị tại An Giang.

Chia sẻ trên website của công ty, đại diện NHO cho biết: Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng 10.000 căn hộ trong một thập niên nhằm giải quyết cỡ 5% nhu cầu nhà ở cho người dân tại Việt Nam.

Vị đại diện này tiết lộ thêm: Theo kế hoạch, dự kiến năm 2014, NHO sẽ cho ra mắt thị trường khoảng 2.000 căn hộ với chất lượng thiết kế theo chuẩn của Hàn Quốc, giá cả phù hợp.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích