TP.HCM mua 1.050 căn hộ để tái định cư

Thứ năm, 27/02/2014, 17:36
Ngày 25/2, UBND TP.HCM cho biết đã quyết định mua lại 1.050 căn hộ chung cư tại quận Bình Thạnh để bố trí tái định cư cho các dự án trên địa bàn.

Số căn hộ chung cư trên được mua lại từ dự án đầu tư xây dựng khu chung cư tái định cư cùng với công viên cây xanh, trung tâm thể dục thể thao để tái định cư cho dự án xây mới Trường Cán bộ TP.HCM, dự án đầu tư xây dựng chung cư Thanh Đa, khu Bình Quới và các dự án khác trên địa bàn quận Bình Thạnh.

nhà tái định cư
Chung cư Thanh Đa sẽ được xây dựng lại.

Theo UBND TP.HCM, dự án khu tái định cư tại quận Bình Thạnh gồm 1.050 căn hộ có diện tích từ 60-90m2/căn với tổng vốn đầu tư 800 tỉ đồng được xây dựng trên diện tích gần 1,29 hecta, nằm trong khu tái định cư, công viên cây xanh và thể dục thể thao có diện tích 16,3 hecta.

Khu tái định cư gồm 2 block nhà 20 tầng, dự kiến đáp ứng nhu cầu cho khoảng 4.200 người.

Việc làm trên giúp TP.HCM có thêm quỹ nhà tái định cư nhưng không mất nhiều thời gian, đồng thời giúp các doanh nghiệp bất động sản bán được nhà, nhanh chóng thu hồi vốn.

Ước tính, đến năm 2015, toàn TP.HCM sẽ thực hiện khoảng 498 dự án với số hộ dân bị ảnh hưởng là gần 120.000 hộ. Trong đó, có 191 dự án đang triển khai dở dang trong giai đoạn 2006-2010 chuyển sang với số hộ có nhu cầu tái định cư là 38.246.

Trước đó, đối với dự án đầu tư xây dựng chung cư Thanh Đa, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo thu hồi văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư đối với Công ty Cổ phần Địa ốc Vườn Xanh (chủ đầu tư cư xá Thanh Đa) và chỉ đạo các sở, ngành lên kế hoạch di dời khẩn cấp các hộ dân ở khu chung cư này.

Về chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư, UBND TP.HCM chấp thuận cho người dân được hưởng chính sách bồi thường “nhà cũ đổi nhà mới”. Theo đó, người dân có bao nhiêu diện tích nhà cũ sẽ đổi nhà mới bấy nhiêu, người dân sẽ bù thêm tiền đối với phần diện tích chênh lệch.

Đối với các hộ đủ điều kiện mua nhà sở hữu Nhà nước, nhưng trước đây chưa được giải quyết do chung cư nghiêng, nứt thì nay sẽ được giải quyết. Đối với trường hợp đặc biệt quá khó khăn thì tùy theo từng trường hợp sẽ có chính sách hỗ trợ. Người dân sẽ được tái định cư tại khu chung cư đang được xây dựng với 1.050 căn hộ sẽ hoàn thành vào giữa năm nay.

Theo Petrotimes

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích