Nhà máy dệt bằng tre có 1-0-2 ở Việt Nam

Thứ ba, 24/06/2014, 14:12
 Kiến trúc văn phòng của nhà máy dệt trở nên khác lạ với trần nhà bằng tre, khéo léo tạo hiệu ứng chiếu sáng và cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Đây là dự án cải tạo nhà máy của Công ty TNHH Việt Vương, một công ty may mặc ở TP.HCM. Mục đích của dự án là khẳng định danh tính của công ty thông qua đổi mới không gian làm việc và trở nên nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và cộng sự đã cải tạo không gian làm việc tại nhà máy một cách hiện đại. Khu vực hành chính được giữ nguyên vị trí cũ là phía tầng trên trong khi khu vực sản xuất được đặt tại vị trí tầng trệt.

Khoảng không và vách kính giữa các hành lang tạo điều kiện cho sự kết nối giữa nhân viên và đội ngũ công nhân nhà máy.

Văn phòng hành chính trung tâm được sắp xếp như một hành lang lớn với những chiếc cửa sổ hướng nhìn ra các khu nhà máy lân cận. Phòng làm việc của giám đốc được đặt dọc theo lối đi của văn phòng trung tâm.

Vách ngăn bằng kính trong suốt, ngăn chia bên ngoài với nhiều phòng có trưng bày giới thiệu sản phẩm may mặc của nhà máy.

Trong hình là phòng họp của nhà máy, cửa sổ hướng ra khu sản xuất lân cận.

Trần nhà sử dụng kết cấu tre mềm mại, độc đáo giống như một tấm dệt khổng lồ, khéo léo ẩn đi những thiết bị chiếu sáng và máy móc. Trần nghiêng dần ra phía bên ngoài để giảm khối lượng và tăng hiệu ứng chiếu sáng cho cả không gian.

Ảnh chi tiết trần mái bằng tre có 1 -0 -2 với các đường gân nổi bật và độc đáo.

Các yếu tố hiện đại của vách kính được kết hợp hài hòa với vật liệu địa phương như gạch trần và tre nhằm thể hiện bản sắc của địa phương và ý thức môi trường. Yếu tố ánh sáng tự nhiên được nhấn mạnh.

Mặt tiền lối vào nhà máy được bao phủ bởi các dây leo. Sự tươi tốt của cây xanh tương phản hoàn toàn với kết cấu thép lạnh lẽo, giúp hạn chế sự thô cứng vốn có của các nhà máy.

Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn