Nhà đầu tư Đài Loan muốn chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam

Thứ ba, 24/06/2014, 17:24
Một số nhà đầu tư có tên tuổi của Đài Loan đang có kế hoạch chuyển nhà máy sản xuất và vốn đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam.  

Sáng 24/6, Tập đoàn Kingtec Group (Đài Loan) đã ký kết hợp đồng thuê đất với Becamex IDC ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, tỉnh Bình Dương để phục vụ cho kế hoạch chuyển nhà máy tại Trung Quốc sang một số quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Ông Soddy Huang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kingtec cho biết đang có kế hoạch di dời toàn bộ nhà máy ở các tỉnh Thẩm Quyến, Quảng Đông, Thượng Hải, Mai Châu ở Trung Quốc sang các nước khác, trong đó có Việt Nam.

KCN-My-Phuoc-3-8298-1403596321.jpg

Lễ ký kết hợp đồng thuê đất của tập đoàn Kingtec tại Bình Dương.

“Trong quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam và tỉnh Bình Dương nói riêng, Kingtec đã quyết định chọn Mỹ Phước 3 làm địa điểm đầu tư sản xuất mới để thành lập nhà máy chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử như: Đèn led cao cấp, đèn để bàn, đèn treo tường”, ông Soddy Huang nói.

Theo hợp đồng được ký kết, tập đoàn Kingtec sẽ thuê 16 ha  tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, với tổng vốn đầu tư giai đoạn I dự kiến là 30 triệu USD. Các sản phẩm 100% xuất khẩu đi thị trường Mỹ, châu Âu…

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa về thủ tục cho các nhà đầu tư; tạo điều kiện để doanh nghiệp sớm bắt tay vào xây dựng nhà máy và đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Không chỉ có Kingtec, ông Hàn Vay Chi, chủ đầu tư Khu công nghiệp Việt Hương cho biết, hiện có nhiều nhà đầu tư Đài Loan đang đến tìm hiểu môi trường đầu tư, các chính sách liên quan, trong đó nhiều doanh nghiệp có nguyện vọng chuyển các nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam để hoạt động lâu dài.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn