Dự án bỏ hoang, "tử thần" đu đưa trên đầu người dân

Thứ ba, 22/07/2014, 13:09
Hàng ngày, người dân sống gần dự án khu đô thị Văn Khê, Hà Đông vẫn nơm nớp lo sợ bởi những chiếc cần cẩu treo lơ lửng trên đầu bị bỏ mặc lâu ngày án ngữ trên những con đường qua lại.

Đấy là hiện trạng của những tòa nhà cao tầng đã ngừng thi công từ gần 3 năm nay nằm trên địa bàn phường Văn Khê. Dàn giáo, bê tông, cột sắt và đặc biệt là những cây cẩu tháp vẫn ngày ngày "trơ gan cùng tuế nguyệt". Tuy nhiên, không hiểu những "quả bom nổ chậm" đó sẽ tồn tại được bao lâu dưới sự khắc nghiệt của thời tiết và đặc biệt là mỗi khi mùa mưa bão đến gần.

Cổng chào của khu đô thị mới Văn Khê trên đường Lê Văn Lương kéo dài với các dòng chữ bị mờ hết.
Đường vào khu dự án thì hoang phế và mất vệ sinh
Hiện trạng chung của các tòa nhà đã bị đình trệ vài năm nay.
Những cây cẩu tháp đang là nỗi sợ hãi của hàng ngàn hộ dân sống xung quanh, khi gần 3 năm nay những cây cẩu này bị nắng, mưa làm yếu dần.
Không hề xuất hiện bóng dáng của công nhân trên công trường.
Thay vào đó là hàng chục tấn sắt thép đang mỗi ngày một hoen rỉ.
Xót xa cảnh những khung nhà tiền tỷ bị bỏ hoang lâu ngày, hoen rỉ như đồ đồng nát.
Tuy dự án đã chậm trễ nhiều năm nay nhưng những chiếc cần cẩu vẫn treo lơ lửng trên đầu người dân khu vực này qua lại, nhiều khi mưa to gió lớn ai nấy đều hú vía.
Mùa mưa bão đang đến gần, trong khi công trình không có người giám sát thi công, trong khi những khối bê tông làm đối trọng của cần cẩu này là một mối lo đáng ngại.
Hiểm họa lơ lửng trên đầu người dân hàng ngày phải qua lại con đường này.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn