Cận tháng "cô hồn", nhà đất ráo riết

Thứ năm, 24/07/2014, 14:52
Những động thái “bung” hàng liên tiếp trong thời gian vừa qua của nhiều chủ đầu tư đủ cho thấy họ rất kỳ vọng sẽ có nhiều giao dịch ngay cả trong tháng 7 âm lịch sắp tới.

Sự ấm lên chút ít của phân khúc căn hộ có giá xấp xỉ 1 tỷ đồng thời gian gần đây liệu có tạo sức ấm cho tháng “cô hồn” năm nay đột biến ngoại lệ về giao dịch?

Ngoài các dự án đã được mở bán từ đầu năm, hiện nay chủ đầu tiếp tục mở bán vét ở đợt cuối trên thị trường Hà Nội như: Dự án Thăng Long Number One, Madrin Vineyard, The Sparks Dương Nội… ngay từ đầu tháng 7, hàng loạt dự án “mới ra lò” có giá dưới 2 tỷ đồng cũng ồ ạt mở bán từ nay đến cuối 2014 như dự án Green Stars, dự án Diamond Blue (phố Triều Khúc, Thanh Xuân), dự án Hei Tower và dự án Mỹ Sơn Tower (Nhân Chính, quận Thanh Xuân), dự án Sapphire Palace (Chính Kinh, Cầu Giấy)…

Cận tháng 'cô hồn', nhà đất ráo riết - Ảnh 1

Tháng "cô hồn" thường là tháng có lượng giao dịch nhà đất ít nhất trong năm.

Khu vực Nam Hà Nội cũng có hàng loạt dự án mới như: Chung cư Đồng Phát (phường Vĩnh Hưng), dự án tại số 75 Tam Trinh, dự án T&T Vĩnh Hưng, hay chung cư 87 Lĩnh Nam… tất cả các dự án này đều nằm ở quận Hoàng Mai được xem là một nguồn cung hoàn toàn mới mẻ cho thị trường ở giai đoạn nửa cuối 2014 và 2015.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có thêm một số dự án với tên tuổi khá mới được chào bán như dự án Diamond Blue ở Thanh Xuân đưa ra thiết kế diện tích căn hộ phù hợp từ 72 đến 127m2, với giá bán chỉ từ 17 - 19 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT và nội thất hoàn thiện). Hay dự án chung cư Green Stars (Bắc Từ Liêm) gia nhập thị trường với mức giá từ 1,5 tỷ đồng/căn, Green Stars được kỳ vọng sẽ tạo cơn sốt mới trên thị trường bất động sản vì dự này nằm ở kế cạnh đường Vành đai 3, khu vực có rất ít dự án căn hộ có mức giá trung bình.

Thêm đó, một số dự án “thay tên đổi họ” thì giao dịch mua bán khá nhộn nhịp bởi diện tích căn hộ nhỏ phù hợp với nhu cầu, nhất là mức giá chủ đầu tư đưa ra lại khá “mềm”, dao động từ 12-17 triệu/m2.

Càng cận kề tháng “cô hồn” nhiều dự án còn tung chiêu khuyến mại, giảm giá để “hút” khách mua nhà như một số căn hộ ở chung cư Westa (KĐT Mỗ Lao, Hà Đông) vừa được chủ đầu tư điều chỉnh giá về mức trung bình 17,9 triệu đồng/m2 xây thô và 21 triệu đồng/m2 căn hộ hoàn thiện, thay vì mức giá bán trước đây là 26 - 28 triệu đồng/m2.

Song, theo khảo sát tại một số sàn giao dịch BĐS trên địa bàn Hà Nội thì sau khi ấm lên khoảng 5 tháng đầu năm, gần đây, thị trường này lại có dấu hiệu trầm lắng, thanh khoản và giao dịch sụt giảm.

Nhân viên một sàn giao dịch BĐS trên đường Lê Văn Lương kéo dài cho hay: Nếu như trong 5 tháng đầu năm, đối với phân khúc căn hộ bình dân, trung bình mỗi tháng giao dịch thành công đạt khoảng 100 căn, thậm chí có thời điểm giao dịch lên gấp đôi, nhiều dự án còn bị “cháy” hàng do nhu cầu lớn, đơn cử như dự án C37 Bắc Hà, dự án VOV (Mễ Trì), chung cư 136 Hồ Tùng Mậu…

Cá biệt hơn, một số dự án căn hộ cao cấp như Golden West, Golden Land và Discover Complex… bỗng dưng có giao dịch. Thế nhưng, trong vòng 2 tháng gần đây, giao dịch trên thị trường BĐS bỗng nhiên chững lại, phân khúc căn hộ bình dân được kỳ vọng nhất sẽ sôi động cũng có thanh khoản kém hơn, hiện giao dịch chỉ đạt khoảng 40 căn/tháng.

“Vì thế, khó có thể kỳ vọng tháng 7 sẽ có nhiều giao dịch thành công, nhất là việc mua nhà cửa thường được nhiều người kiêng kỵ mua vào tháng “cô hồn”, nhân viên này nhận định.

Với những gì đang diễn ra trên thị trường thì việc có nhiều giao dịch thành công trong tháng “cô hồn” là rất khó. Như nhận định của ông Lê Minh Dũng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn CBRE Việt Nam: Năm nào tháng “cô hồn” giao dịch BĐS cũng thường chững lại, sau đó mới có thể tăng trở lại. Năm nay cũng không ngoại lệ, điều này sẽ khiến lượng giao dịch BĐS thành công của quý 3 sẽ giảm.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích