Dinh 1 Đà Lạt có chủ mới

Thứ hai, 01/12/2014, 08:01
Ngày 29/11, ông Đặng Nguyễn Văn Tích, Giám đốc Trung tâm quản lý nhà TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đơn vị này vừa làm thủ tục bàn giao khu Dinh 1 Bảo Đại (Đà Lạt) cho Công ty cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt, thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu (Bình Định), thuê trong 50 năm với giá 38,3 tỉ đồng.

Tập đoàn Hoàn Cầu sẽ đầu tư trên 100 tỉ đồng để tôn tạo lại dinh, các biệt thự phụ trợ, hồ bán nguyệt và vườn hoa cây cảnh rộng hơn 2 ha...

Dinh 1 được một triệu phú người Pháp xây dựng trước năm 1940. Sau đó, vua Bảo Đại mua lại, sửa sang toàn bộ để làm tổng hành dinh và nơi làm việc cho các quan chức “Hoàng triều cương thổ”. Từ năm 1956, chính quyền Ngô Đình Diệm sử dụng làm dinh cơ riêng cho tổng thống. Tiếp đó, Dinh 1 là nơi nghỉ mát của các nguyên thủ quốc gia. Sau năm 1975, Dinh 1 được sử dụng làm nhà khách, rồi giao cho một công ty nước ngoài đưa vào khai thác du lịch, nhưng hơn 10 năm qua trở nên hoang hóa.

Ông Tích cho biết thêm, đơn vị này cũng vừa bàn giao 11 biệt thự và đất trên đường Nguyễn Du, P.9 (Đà Lạt) cho Công ty cổ phần Tập đoàn quốc tế Năm Sao (TP.HCM), thuê trong thời hạn 50 năm để đầu tư khu resort dịch vụ du lịch. Như vậy, sau nhiều năm bị bỏ hoang, nay Dinh 1 và khu biệt thự Nguyễn Du chính thức có chủ đầu tư mới.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích