Đại gia vàng xin giữ biệt thự trái phép ở Hải Vân

Thứ tư, 11/03/2015, 14:05
Hết thời hạn tháo dỡ công trình trái phép trong rừng đặc dụng Hải Vân, biệt phủ của giám đốc công ty vàng vẫn yên vị để chờ xét nguyện vọng hoán đổi thành khu du lịch sinh thái, trong khi biệt thự của cựu giám đốc công an đã được đập bỏ.

Sáng 10/3, khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) xây dựng trái phép trên đồi Chim Chim, tiểu khu 11 rừng đặc dụng Nam Hải Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) không có động tĩnh nào khi thời hạn tháo dỡ đã qua. Người nhà ông Quang vẫn kéo ống nước tưới cây.

Ông Văn Dũng - Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho hay, ông Quang đã tháo dỡ ngôi nhà đúc diện tích 25m2, tuy nhiên, các hạng mục như nhà rường, nhà rường mái đúc... gia đình ông chờ UBND TP Đà Nẵng phê duyệt nguyện vọng hoán đổi thành khu du lịch sinh thái.

IMG-9791-3405-1426003802.jpg

Chiều 10/3, quần thể biệt thự của ông Quang vẫn đang án binh bất động. Ảnh:Nguyễn Đông.

Trong khi đó, tại khu biệt thự của thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên giám đốc công an tỉnh Quảng Nam) chiều cùng ngày, nhiều tốp công nhân dùng máy móc dỡ bỏ phần lớn các kết cấu. Biệt thự 3 tầng nằm trên đường dẫn vào khu du lịch Suối Lương chỉ còn số ít bức tường ở tầng trệt.

Ông Văn Dũng cho hay, chính quyền quận đã lên kiểm tra sáng cùng ngày và ghi nhận biệt thự không còn công năng nhà ở.

Theo quyết định ngày 4/2 của UBND quận Liên Chiểu về xử phạt vi phạm hành chính, ngày 10/3 là hạn chót thực hiện lệnh tháo dỡ các công trình trái phép trên rừng đặc dụng Nam Hải Vân.

"Thời hạn quận đưa ra trong quyết định nhằm gây áp lực với gia chủ. Còn theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính thì các ông này có thêm 9 tháng nữa để hoàn thành việc tháo dỡ", ông Dũng nói.

Về ý kiến cho rằng nên giữ lại hai khu biệt thự, tại buổi họp báo ngày 26/2, ông Võ Văn Thương, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng khẳng định, Đà Nẵng kiên quyết tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn