“Sốt” địa ốc ở đô thị cảng Hiệp Phước

Thứ ba, 08/11/2016, 15:40
Nhiều tháng qua, địa ốc khu Nam nổi sóng ở khu vực Nhà Bè, đặc biệt là khu đô thị cảng Hiệp Phước. TP.HCM đầu tư lớn với tham vọng biến nơi đây thành đô thị cảng lớn nhất Đông Nam Á.

Hàng nghìn người dự lễ mở bán một dự án ở Hiệp Phước

Cảng Hiệp Phước nằm trong quy hoạch dời toàn bộ hệ thống cảng trên sông Sài Gòn ra khu đô thị phía nam TP.HCM. Ngoài việc nạo vét sông Soài Rạp thông luồng tàu vào Hiệp Phước, các tuyến đường giao thông đường bộ kết nối đến đây cũng đang được khẩn trương xây dựng với mức đầu tư 2.500 tỉ đồng.

Trong đó đường Nguyễn Văn Tạo đã được nâng cấp, đường Nguyễn Hữu Thọ (đại lộ Bắc - Nam) sáu làn xe cũng đang được cải tạo, xây dựng mới nhiều cây cầu quan trọng. Trong tương lai còn có tuyến metro nối liền đô thị cảng Hiệp Phước với các đô thị khác.

“Cú hích” hạ tầng khiến dự án bất động sản tề tựu về khu vực này. Từ phân khúc căn hộ cao cấp đến đất nền nhà phố. Làn sóng kéo chân nhà đầu tư địa ốc đổ về khu vực này rầm rộ gần một năm qua. Điều này khiến các sản phẩm bán “đắt như tôm tươi”.

Hiệp Phước được quy hoạch trở thành đô thị cảng lớn nhất Đông Nam Á

Chủ một doanh nghiệp địa ốc “bật mí”, muốn “xí phần” một quỹ đất đẹp tại Hiệp Phước không phải chuyện dễ. Doanh nghiệp ông mất 2 năm để “săn lùng”, chuẩn bị quỹ đất, hoàn thiện pháp lý để phát triển dự án có quy mô 37ha với 1.700 nhà phố, biệt thự liền kề khu đô thị cảng Hiệp Phước.

Phân tích cơn sốt địa ốc ở khu đô thị cảng Hiệp Phước, chuyên gia Huỳnh Phước Nghĩa cho biết cho rằng đây là điều tất yếu. Bởi những siêu dự án có tầm ảnh hưởng khủng khiếp, thường tạo ra lực hút lớn lôi kéo nhà đầu tư tìm đến. Yếu tố tích hợp khác là dự án khu vực này được kỳ vọng lớn, đủ sức thay đổi diện mạo khu vực và tạo cộng hưởng lớn về mặt thương mại, xã hội.

Trong làn sóng địa ốc cảng Hiệp Phước, yếu tố đa lợi ích được hài hòa. Người dân có cơ hội an cư, chủ đầu tư có lợi nhuận. Về mặt quản lý, TP.HCM được lợi lớn khi cuộc dồn sức đầu tư cho đô thị vệ tinh này đang “đơm quả ngọt”.

Ngoài hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư hạ tầng kết nối với trung tâm, bản thân khu đô thị này đã được UBND thành phố đầu tư 4.200 tỷ đồng và quy hoạch 1/500. Với diện tích quy hoạch hơn 3.900 ha, dân số dự kiến là 250.000 người, Hiệp Phước không chỉ là đô thị vệ tinh lớn nhất nước mà còn hướng đến vị thế đô thị cảng lớn nhất Đông Nam Á. Đây chính là môt trong những đô thị vệ tinh chiến lược của thành phố.

“Những siêu dự án có khả năng dịch chuyển được nhu cầu đô thị hóa, tạo chất xúc tác về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, gia tăng tiện ích và thúc đẩy hình thành cộng đồng dân cư nhanh chóng. Qua đó kích thích sự phát triển của đô thị vệ tinh một cách tự nhiên. Sự tác động qua lại giữa thị trường địa ốc và yếu tố quy hoạch được hiển hiện rõ” - chuyên gia Huỳnh Phước Nghĩa nói.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích