Nhà đất cỡ nhỏ ở Sài Gòn tăng giá hàng trăm triệu đồng

Thứ ba, 15/11/2016, 09:50
Nhà phố tại quận 12, Gò Vấp (TP.HCM) xây trên đất 50m2 leo thang gần 400 triệu đồng một căn trong khi đất nền diện tích nhỏ tại khu Đông tăng giá 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo của Propzy cho biết, bất động sản liền thổ gồm nhà phố xây sẵn, đất nền ở phía Bắc và phía Đông TP.HCM bao gồm quận 12, Gò Vấp, quận 2, 9, Thủ Đức vẫn đang được giao dịch sôi động và tăng giá nhờ ăn theo hạ tầng.

Hơn 10 tháng qua, giao dịch nhà phố xây sẵn ở quận 12 nhộn nhịp ở khu An Phố Đông và Thạch Lộc, cụ thể hơn là đường Vườn Lài và Hà Huy Giáp. Thời gian thị trường sôi động bắt đầu kể từ khi dự án xây dựng cầu Vàm Thuận được phê duyệt tiến hành sớm. Cây cầu này sẽ nối liền quận 12 với Bình Thạnh và Gò Vấp giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển về trung tâm thành phố.

Thêm vào đó, sự có mặt của các doanh nghiệp bán lẻ ở các tuyến đường gần đó như Lotte Mart (Nguyễn Văn Lượng), Vincom (Gò Vấp)… đã giúp bất động sản khu vực này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư so với cách đây hơn 10 năm.

Những tác động này đã kích thị trường nhà phố loại 50m2 hút khách, giá bán 1,4 -1,6 tỷ đồng một căn, tăng gần 400 triệu đồng so cùng kỳ năm trước. Mức giá cao nhất của khu vực này là trên 2 tỷ đồng, khoảng 2,2 tỷ cho căn có kết cấu một trệt 2 lầu. Các nhà có giá 1,2 tỷ đồng đã khan hiếm sản phẩm trên thị trường từ cách đây 3 tháng.

Một dự án nhà phố tại quận 12 có thanh khoản cao trong 12 tháng qua.

Tại khu vực ngã tư Ga thuộc các phường Thạch Lộc, Thạnh Xuân, và khu vực chợ Hiệp Thành cũng khá sôi động với phân khúc nhà có diện tích 4x13m2, một trệt 2 lầu với giá giao dịch trung bình tầm 2 tỷ đồng. Nhà phố xây sẵn được chuộng vì không cần phải chờ đợi như mua đất phân lô (chờ 6-12 tháng mới được bàn giao nền).

Tại khu Đông Sài Gòn, các quận 2, 9, Thủ Đức, đất nền diện tích 50m2 cũng thu hút các nhà đầu tư cá nhân. Hạ tầng kích cầu cho thị trường nhà đất tại đây là cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, đường Vành đai và sự xuất hiện của nhà máy Samsung. Tại phường Phú Hữu, đường Bưng Ông Thoàn, quận 9 với giá bán trung bình 16-17 triệu đồng một m2, vị trí đẹp hơn 20 triệu đồng mỗi m2, tăng trung bình trên 30% so với đầu năm 2015.

Tại Thủ Đức, đất đã phân lô diện tích tối thiểu 50m2 rao bán dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Phước, Hiệp Bình Chánh và một số khu vực tuyến đường vành đai trên địa bàn phường Trường Thọ. Giá đất khu vực này dao động 31-38 triệu đồng một m2 trong khi hơn 12-18 tháng trước, khu vực này giao dịch ở ngưỡng 20-25 triệu đồng mỗi m2.

Propzy nhận định, đây là nhu cầu thật vì hạ tầng giao thông ở các khu này đang trong giai đoạn mở rộng. Đơn vị này đánh giá, tâm lý chung, người Việt vẫn thích mua nhà liền thổ. Nhà gắn liền với đất vẫn là hạng mục đầu tư ưa thích của nhiều người Việt vì quỹ đất phù hợp để phát triển đất nền hoặc nhà liền đất là hạn chế.

Theo VNE

Các tin cũ hơn