Vingroup tung 300.000 căn nhà giá rẻ, “đại gia điếu cày” có đau đầu?

Thứ hai, 05/12/2016, 12:14
Tập đoàn Vingroup thông báo sẽ tung ra thị trường 300.000 căn nhà, giá chỉ khoảng 700- 800 triệu đồng/căn. "Thương vụ" này liệu có khiến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, trong đó có Tập đoàn Mường Thanh của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản đau đầu?

Ngày 3.12, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố ra mắt thương hiệu bất động sản đại chúng VinCity.  Theo kế hoạch dự kiến, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 - 300.000 căn hộ VinCity có mức giá đặc biệt hợp lý trong vòng 5 năm tới, giá khoảng 700- 800 triệu đồng/căn.

Mường Thanh là Tập đoàn chuyên về dòng căn hộ giá rẻ, liệu lãnh đạo Tập đoàn có thấy khó xử lý, “đau đầu” về việc này? Trả lời câu hỏi của PV sáng nay (5.12), ông Trương Xuân Danh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh cho biết: “Vingroup là một tập đoàn bất động sản lớn, bài bản và chuyên nghiệp. Nếu họ tham gia vào phân khúc này thì đây là điều rất đáng mừng. Đây là một tin vui cho những người mua nhà thu nhập thấp. Cả xã hội đều ủng hộ, chứ không riêng gì chúng tôi. Không có lý do gì chúng tôi phải đau đầu cả”.

Ảnh minh họa

“Nếu có một dòng sản phẩm giá rẻ, chất lượng cao của Vingroup, Tập đoàn Mường Thanh sẽ có những điều chỉnh gì về giá cả, sản phẩm để cạnh tranh?”. Về câu hỏi này, ông Trương Xuân Danh cho biết, giá thành sản phẩm Mường Thanh điều chỉnh theo chiến lược của doanh nghiệp mình, theo thị trường, chứ không phụ thuộc vào doanh nghiệp khác. “Mỗi doanh nghiệp đều có cách làm riêng, trên cơ sở vẫn phải cạnh tranh lành mạnh, theo cơ chế thị trường và đảm bảo lợi nhuận tối thiểu, an toàn trong kinh doanh”- ông Danh nói.

Về dự báo thị trường bất động sản giá rẻ sắp tới và liệu Mường Thanh có còn là DN số 1 về lĩnh vực này, ông Xuân Danh khẳng định: “Chúng tôi chưa bao giờ nhận mình là số một trong phân khúc này cả. Có nhiều doanh nghiệp cũng làm rất tốt, và chúng tôi còn phải học hỏi nhiều, phải hoàn thiện mình hơn. Sắp tới chúng tôi tập trung vào củng cố những dự án nhà ở đã hoàn thành, nâng cao chất lượng, giá trị sống cho những khu nhà ở đã đưa vào sử dụng".

Được biết, Tập đoàn Mường Thanh của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản nổi tiếng với việc kinh doanh nhà thương mại, phân khúc giá rẻ, dưới 15 triệu đồng/m2. Do mỗi căn hộ chung cư của Tập đoàn này bán ra chỉ có giá từ  600 triệu đồng đến 1 tỷ, nên sản phẩm thường “đắt như tôm tươi”.  Riêng như năm 2014, Tập đoàn này tung ra thị trường Hà Nội  khoảng 14.000 căn hộ dạng giá rẻ nói trên.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích