Nhà cho người trẻ: Vừa túi tiền nhưng phải tiện thanh toán

Thứ năm, 08/12/2016, 10:48
Trong số 13 triệu dân tại TP.HCM thì có khoảng 500.000 gia đình cần chỗ ở cấp thiết.

Hầu hết trong số này là những người thuộc nhóm khách hàng trẻ tuổi. Họ có sức khỏe, trình độ chuyên môn cao, thu nhập ngày càng tăng nhưng hạn chế là vốn tích lũy chưa nhiều.

Người trẻ cần những căn hộ vừa túi tiền

Chị Đỗ Lan Anh, một cán bộ ngân hàng 30 tuổi, làm việc tại TP.HCM đã lâu nhưng vẫn đang ở nhà thuê. Gần đây chị cho biết đang tìm kiếm một căn hộ mà vợ chồng chị có khả năng chi trả, mức giá vào khoảng 1,5 tỉ đồng. Mới gần chục năm đi làm nên tích lũy chưa được nhiều. Nếu giá cao hơn chúng tôi không xoay xở được và có thể dẫn tới rủi ro tài chính gia đình”, chị Lan Anh chia sẻ.

Quan sát trên thị trường cho thấy hiện tại nhiều chủ đầu tư đã có sẵn quỹ đất sạch đã và đang tung ra nhiều dự án nhà ở dành cho người trẻ. Chẳng hạn như công ty Him Lam Land, ngoài các sản phẩm bất động sản có có giá trị như cao như nhà phố, khu căn hộ cao cấp, mới đây công ty tiếp tục công bố ra thị trường 1.092 căn hộ của dự án Him Lam Phú An (Q. 9) có diện tích từ 62 – 68m2 với mức giá 1,5 - 1,8 tỉ đồng.

Him Lam Phú An là dự án hiếm hoi nằm trên cửa ngõ khu Đông Sài Gòn, trên trục xa lộ Hà Nội kết nối với tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên trạm số 8, 9 có mức giá vừa phải như vậy. Được biết, đây cũng chính là dự án nằm trong kế hoạch tung ra thị trường gần 2.000 căn hộ dành cho giới trẻ mà chủ đầu tư này đặt ra trong năm 2016.

Bên cạnh vấn đề kinh doanh thì xây nhà cho người trẻ còn mang ý nghĩa lớn về mặt an sinh xã hội, góp phần đa dạng hóa sản phẩm cho thị trường và mặt khác Him Lam Land mong muốn góp phần giảm bớt sự lệch pha cung cầu về nhà ở của thị trường hiện nay - ông Ngô Quang Phúc, phó tổng giám đốc Him Lam Land phát biểu.

1.092 căn hộ của dự án Him Lam Phú An (Q.9) có diện tích từ 62 - 68m2
Him Lam Phú An đã thi công hoàn tất phần móng của block A và C. Thời gian thi công hoàn thiện là 24 tháng, khách hàng sẽ được nhận nhà vào tháng 8.2018
Đột phá thanh toán: Mua nhà được trả chậm tới 6 năm
Các chuyên gia BĐS cho rằng, thị trường đón nhận nhiều dự án tầm trung sẽ đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dùng. Tuy nhiên, để khách hàng có thể tiếp cận hiệu quả căn hộ tầm trung, doanh nghiệp cũng cần hỗ trợ, nhất là các biện pháp tài chính.
Ông Ngô Quang Phúc - Phó tổng giám đốc Công ty Him Lam Land cũng nhìn nhận, hạn chế lớn nhất của người trẻ là số tiền tích lũy ban đầu còn ít. Nhưng ưu điểm của họ lại là những người rất giàu có. Đó là giàu có về sức khỏe, tri thức và tiềm năng phát triển. Đây là những giá trị tín chấp mà giới trẻ có được.
38 tiện ích và dịch vụ cao cấp được đầu tư tại Him Lam Phú An
Với dự án Him Lam Phú An, ông Phúc cho biết sẽ áp dụng chính sách toán dài nhất hiện nay dành cho giới trẻ khi người mua chỉ phải trả 45% cho đến khi nhận nhà trong thời gian 2 năm, 50% giá trị căn hộ còn lại được trả chậm tiếp trong 4 năm sau khi đã nhận nhà. Do vậy, tổng thời gian trả lên đến 6 năm (72 tháng) và được chia nhỏ trả chậm 1%/tháng (tương đương 15 -18 triệu đồng/tháng).
Căn hộ được bàn giao hoàn thiện toàn bộ nội thất của TOTO; Teka...
Ông Phúc cho biết đây là chính sách thanh toán linh hoạt và kéo dài chưa từng có trên thị trường BĐS. “Các bạn trẻ nên mạnh dạn mua nhà nếu đã có một khoản tích lũy và thu nhập ổn định. Tuy có áp lực nhưng sẽ tạo động lực để các bạn cố gắng hơn trong công việc nhằm gia tăng thu nhập và ý thức tiết kiệm cũng tốt hơn", ông Phúc chia sẻ.
Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích