TP.HCM nói về dự án khu dân cư ở sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ ba, 03/07/2018, 14:42
Dự án khu dân cư gia đình quân nhân (phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) rộng gần 6ha, trước đây là đất quốc phòng, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện dự án này chưa có giấy phép xây dựng và chưa được cấp phép bán nhà trong tương lai.

Dự án khu dân cư gia đình quân nhân nằm mặt tiền đường Tân Sơn (quận Tân Bình, TP.HCM), nơi làm dự án trước đây là đất quốc phòng, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo chủ trương đầu tư, đây là dự án để xây dựng nhà ở cho gia đình quân nhân của sư đoàn 367 và 370 đúng như tên gọi dự án. Tuy nhiên, thời gian gần đây báo chí đã phản ánh tình trạng rao bán căn hộ, đất nền khi dự án còn… nằm trên giấy.

Với vị trí đẹp khi nằm gần sân golf và sân bay nhưng người mua không thực sự yên tâm bởi vì dự án dành cho gia đình quân nhân.

Dự án khu dân cư gia đình quân nhân nằm ở mặt tiền đường Tân Sơn, gần sân golf Tân Sơn Nhất

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 6 của UBND TP.HCM diễn ra trưa 3/7, ông Lê Trần Kiên – Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP – cung cấp thông tin về dự án khu dân cư gia đình quân nhân của sư đoàn 367 và 370 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Kiên, dự án khu dân cư này rộng gần 6ha. UBND TP đã công nhận chủ đầu tư năm 2015 và chấp thuận đầu tư dự án vào tháng 2/2017. Theo tình trạng pháp lý hiện tại, dự án chưa được cấp phép bán nhà trong tương lai và chưa được cấp phép xây dựng.

Bồ sung thêm, ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường TP - cho biết, dự án khu dân cư gia đình quân nhân có chủ trương đầu tư 2011 khi Bộ Quốc phòng cho phép Bộ Tư lệnh Phòng không không quân chuyển mục đích đất quốc phòng sang nhà ở cho quân nhân. Theo ông, trách nhiệm của TP là rà soát theo quy hoạch, mục đích sử dụng đất.

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan giải thích thêm, đất làm dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng. TP chỉ quản lý về quy hoạch và tư vấn giá đất, còn mục tiêu sử dụng và những vấn đề liên quan khác là của cơ quan Bộ Quốc phòng.

Người phát ngôn của chính quyền TP đề nghị Sở Tài nguyên – Môi trường và Sở Xây dựng rà soát, tổng hợp lại thông tin liên quan đến dự án để cung cấp báo chí rõ hơn.

Được biết, tổng diện tích khu đất làm dự án rộng gần 6ha, vốn đầu tư khái toán là 2.185 tỉ đồng, quy mô dân số dự kiến 2.800 người. Khu đất gồm khu nhà ở liên kế có sân vườn với 132 căn, tổng diện tích hơn 12.300m2; khu nhà ở biệt thự song lập có 46 căn, tổng diện tích 8.400m2; khu nhà ở chung cư xây cao tối đa 12 tầng với 830 căn hộ. Dự án này được thực hiện trong bốn năm kể từ tháng 2/2017.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn