Nóng phân khúc căn hộ dưới 15 triệu đồng/m2

Thứ ba, 11/12/2012, 07:33
Chưa đến mức phải xô đẩy, giành giật, song phân khúc căn hộ có giá dưới 15 triệu đồng/m2 đang được khá nhiều người quan tâm, qua đó góp phần hâm nóng thị trường địa ốc Hà Nội trong khoảng thời gian trước Tết Nguyên đán.

Có mặt tại buổi mở bán căn hộ dự án Phúc Thịnh Tower của công ty Đất Xanh miền Bắc sáng 9/12, người viết tỏ ra khá ngạc nhiên khi lượng khách quan tâm đến dự án này khá nhiều. Thực tế này cũng đã vượt qua cả sự kỳ vọng của đơn vị bán hàng, khi mà buổi mở bán đầu tiên đã có gần 500 khách hàng tham gia tìm hiểu hoặc trực tiếp ký hợp đồng mua bán, đặt cọc.

Theo ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc Đất Xanh miền Bắc, lý do khiến khách hàng quan tâm tới dự án này, có thể là do giá bán ở mức hợp lý, chỉ khoảng 13 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), đây là mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều người đang cần một căn nhà để ở. Hơn nữa, dự án lại nằm trong khu đô thị Tân Tây Đô, trên đường 32 (Nhổn), không quá xa trung tâm.

“Ngay trong buổi mở bán đầu tiên, chúng tôi đã bán 87/120 căn hộ dự kiến cho lần mở bán này”, ông Quyết cho biết.

Trên thực tế, không chỉ dự án trên được quan tâm, trong khoảng một vài tháng trở lại đây, hầu hết các dự án có mức giá từ 12 - 15 triệu đồng/m2 đều được nhiều khách hàng săn đón mỗi khi chủ đầu tư mở bán ra thị trường.

Đơn cử như dự án Đại Thanh của  Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu, vốn “nổi đình nổi đám” trong thời gian qua xung quanh câu chuyện giá bán chỉ từ 10 - 12 triệu đồng/m2.

nhà giá rẻ
Hàng trăm khách hàng đang ngồi chờ đơn vị bán hàng gọi đến lượt mình làm thủ tục đăng ký mua căn hộ Phúc Thịnh Tower sáng 9/12.


Thực tế, ngay cả thời điểm này, nếu có mặt tại sàn giao dịch Mường Thành (Linh Đàm, Hà Nội), chắc hẳn sẽ thấy độ “sốt nóng” của dự án này còn lớn hơn nhiều so với những tranh cãi trên mặt báo của các chủ đầu tư trong thời gian qua.

Tuy nhiên, theo ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu, hiện số lượng căn hộ tại dự án Đại Thanh đã được bán trên 80%, nên lượng còn lại khá ít. Do vậy, sự tấp nập tại sàn giao dịch hiện nay phần lớn là của các giao dịch mua đi bán lại, của một số nhà đầu tư đã ôm hàng vào, giờ đẩy ra với mức chênh từ 30 - 50 triệu đồng/căn.

Theo quan sát của PV vào cuối tuần qua, dù phải trả tiền chênh hàng chục triệu đồng, song giao dịch thành công giữa nhà đầu tư và người cần nhà ở tại dự án Đại Thanh vẫn khá nhiều, cho thấy mức giá 12 triệu đồng/m2 đang là phân khúc hút khách hàng, hâm nóng thị trường địa ốc Hà Nội, miễn là dự án đó không quá xa khu vực trung tâm.

Ngoài hai dự án trên, hiện một số dự án có giá mềm khác như dự án Unimax (Quang Trung, Hà Đông) có giá chào từ 13,2 triệu đồng/m2, dự án The Sun Garden tại số 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội vừa được chủ đầu tư chào bán ra thị trường với mức giá từ 14 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2, CT6 Xa La được chào giá từ 15 - 17 triệu đồng/m2… cũng đang được người dân Hà Nội quan tâm, tìm hiểu để có thể mua được căn hộ trong bối cảnh thị trường được cho là “nên mua hơn bán”.

Trong khi đó, cũng thuộc phân khúc giá rẻ, song phần lớn các dự án nhà thu nhập thấp trên địa bàn Hà Nội hiện nay lại đều rơi vào cảnh vắng khách. Các dự án như  Đặng Xá, Kiến Hưng… của Viglacera và Vinaconex Xuân Mai, dù đã hoàn thành và có thể vào ở ngay, song lại bị khách hàng “chê” vì lý do vị trí và những điều kiện ràng buộc khắt khe.

Theo các chuyên gia, nếu người dân “xuống tiền” mua nhà vào thời điểm này cũng có thể là một lựa chọn khá hợp lý vì giá đã được chủ đầu tư giảm khá nhiều so với mức dự kiến hoặc các lần mở bán trước đây. Hơn nữa, nếu mua vào thời điểm này sẽ có nhiều lựa chọn hơn về số tầng, diện tích, hướng nhà…

Còn nếu chờ đợi thêm một thời gian nữa, sau Tết hoặc đến giữa năm 2013, giá bán một số dự án có thể sẽ còn giảm thêm, song đổi lại chỉ là lượng căn hộ tồn đọng, vị trí xấu, tầng quá cao…

Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty Bất động sản Thế Kỷ (CenGroup), trong thời gian tới, giá căn hộ tại nhiều dự án rất có thể sẽ về sát ngưỡng 10 triệu đồng/m2, bởi hiện nay, theo doanh nghiệp này được biết, có không ít ngân hàng đang lên kế hoạch, kể cả hợp tác với CenGroup để chuẩn bị tiến hành phát mại một số dự án mà họ cho vay, song đến nay chủ đầu tư đã không thể thanh toán được khoản nợ lên đến hàng trăm tỷ đồng.

 

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn