Mở rộng sân bay Cát Bi

Thứ tư, 20/03/2013, 07:09
Sáng 19/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự lễ khởi công Dự án mở rộng khu bay Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Trong giai đoạn 2005 - 2011, Cảng Hàng không Cát Bi tăng trưởng trung bình trên 38%. Cát Bi hiện là cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng hành khách lớn nhất cả nước và được dự báo sẽ sớm đạt mức một triệu hành khách mỗi năm.

Với nhu cầu vận tải hàng không ngày càng tăng cao trong khi hạ tầng khu bay lại xuống cấp, TP Hải Phòng đã nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án nâng cấp Cảng hàng không Cát Bi. Kể từ ngày phê duyệt dự án đến ngày hoàn tất thủ tục để khởi công chỉ kéo dài 5 tháng.

sân bay cát bi
Dự án mở rộng khu bay Cảng hàng không Cát Bi có tổng mức đầu tư trên 3.600 tỷ đồng, do TP.Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 3.660 tỷ đồng, do TP Hải Phòng làm chủ đầu tư, thực hiện trong thời gian 2013 - 2015. Đây là dự án sân bay lớn, theo tiêu chuẩn sân bay hiện đại cấp 4E, là sân bay dự bị đầy đủ cho Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, đảm bảo cho các loại máy bay B777, B747, B767, A321 và tương đương cất hạ cánh an toàn.

Theo quy hoạch, đến năm 2015, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi sẽ đón 2 triệu hành khách một năm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu TP Hải Phòng và các nhà thầu tư vấn, đơn vị thi công phải có sự phối hợp chặt chẽ để chủ động, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; thực hiện đúng các cam kết, các quy định, pháp luật của Nhà nước về đầu tư xây dựng, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ đề ra của dự án này.

Theo Chính Phủ

Các tin cũ hơn