Tòa nhà cao thứ hai Hà Nội khai trương tháng 6 năm sau

Thứ năm, 18/04/2013, 07:55
Tại lễ trao học bổng cho sinh viên các trường đại học tại Hà Nội sáng 17/4, ông Lee Jong Kook, Tổng giám đốc Lotte Center Hà Nội cho hay, dự án này sẽ chính thức khai trương vào tháng 6/2014 tới.

“Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng trong chiến lược của Lotte, và việc xây dựng dự án Lotte Center Hà Nội là sự khẳng định vị trí quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược toàn cầu của chúng tôi”, ông Lee Jong Kook nói, không quên nhấn mạnh rằng bất chấp sự khó khăn của thị trường bất động sản, dự án này vẫn đang được triển khai “nhanh vào hàng bậc nhất tại Hà Nội”.

Tháng 7 tới đây, lễ cất nóc dự án này sẽ được tiến hành, và cho đến thời điểm khai trương vào tháng 6/2014, các hạng mục của dự án "sẽ được đưa vào sử dụng đồng bộ", vẫn theo ông Lee Jong Kook.

Lotte Center Hà Nội

Tháng 7 tới đây, lễ cất nóc dự án này sẽ được tiến hành, và cho đến thời điểm khai trương vào tháng 6/2014, các hạng mục của dự án "sẽ được đưa vào sử dụng đồng bộ".

Dự án Lotte Center Hà Nội được đầu tư với số vốn lên tới 400 triệu USD, nằm trên đường Liễu Giai, Hà Nội. Đây là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và khách sạn cao 65 tầng, cao thứ hai tại Hà Nội chỉ sau tòa tháp Keangnam hiện nay.

Trên diện tích đất 14.094 m2, dự án có diện tích sàn xây dựng là 247.075 m2, 5 tầng hầm và 65 tầng bên trên, cao 267m. Từ tầng 1 đến tầng 7 là siêu thị, tầng 8 đến tầng 31 là văn phòng cho thuê, từ tầng 33 đến 64 sẽ là 233 phòng ở cho thuê và khách sạn 300 phòng. 

Lotte là tập đoàn kinh tế hiện đứng thứ 5 tại Hàn Quốc và đang mở rộng hoạt động ra nhiều quốc gia châu Á với chiến lược phát triển đa ngành nghề, bao gồm xây dựng, bán lẻ, chiếu phim, thức ăn nhanh, giáo dục, du lịch… Mục tiêu của Lotte là lọt vào top 10 doanh nghiệp hàng đầu châu Á vào năm 2018.

Tại Việt Nam, Lotte hiện có 15 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực gồm thực phẩm, bán lẻ, du lịch dịch vụ và xây dựng. Các công ty thành viên của Lotte tại Việt Nam hiện mang lại doanh thu 200 triệu USD mỗi năm.

Lotte hiện có quỹ học bổng Lotte Foundation được thành lập từ năm 1983 theo sáng kiến của Chủ tịch Shin Kyuk Ho. Từ đó đến nay, quỹ này đã trao học bổng cho 33 ngàn sinh viên với tổng số tiền 38 triệu USD. Tại Việt Nam, 46 sinh viên thuộc 6 trường đại học tại Hà Nội đã được lựa chọn để trao học bổng trong đợt này.

Theo VnEconomy

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn