Hy hữu chuyện dự án bất động sản trùng tên

Thứ ba, 16/04/2013, 07:26
Ngày 15/4, Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh (Công ty Mai Linh) - chủ đầu tư của dự án Golden Palace tại K1, Mễ Trì, Hà Nội, cho biết doanh nghiệp này vừa chính thức giành lại được nhãn hiệu “Golden Palace” cho dự án của mình, sau một thời gian dài bị một doanh nghiệp khác sử dụng.

Theo Công ty Mai Linh, nhãn hiệu “Golden Palace” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 169540 ngày 11/8/2011. Theo đó quyền sở hữu chính thức đối với nhãn hiệu này thuộc về Công ty Mai Linh, được bảo hộ đến hết ngày 11/8/2021 và có thể gia hạn.

Sau khi được cấp, Công ty Mai Linh sử dụng nhãn hiệu trên cho dự án tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp tại K1 – Mễ Trì – Hà Nội.

Golden Palace

 Phối cảnh dự án Golden Palace của Công ty Mai Linh tại Mễ Trì, Hà Nội.

Tuy nhiên, trong quá trình dự án Golden Palace của Công ty Mai Linh đang triển khai thi công thì Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD3 cũng sử dụng nhãn hiệu “Golden Palace” cho dự án của doanh nghiệp này, xây dựng tại số 121 – 123 Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội. Toàn bộ logo “Golden Palace” cũng đã được HUD3 sử dụng treo trước tòa nhà, trên website và các ấn phẩm in ấn quảng cáo của doanh nghiệp này.

Trước thực tế hai dự án sử dụng chung một nhãn hiệu, gây ra sự hiểu nhầm của một số khách hàng, Công ty Mai Linh đã nhờ văn phòng luật sư và Viện Khoa học sở hữu trí tuệ vào cuộc. Kết quả giám định cho thấy các hoạt động của HUD3 đã xâm phạm quyền được bảo hộ nhãn hiệu “Golden Palace” của Công ty Mai Linh.

Ngày 10/4/2013, HUD3 đã chính thức xác nhận bằng văn bản hành vi vi phạm của mình và cam kết sẽ khắc phục và không tiếp tục sử dụng nhãn hiệu “Golden Palace” cho tên gọi của dự án xây dựng tại 121 – 123 Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội.

Dự án Golden Palace của Công ty Mai Linh có diện tích gần 2ha, bao gồm 3 tòa tháp 30 tầng nổi và 4 tầng hầm là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn