Cận cảnh căn hộ cho thuê 10USD/tháng ở New York

Thứ năm, 09/05/2013, 10:07
Trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay, việc thuê một căn hộ tiện nghi với chỉ 10 USD/tháng quả thực là niềm mơ ước với nhiều người.

căn hộ cho thuê

Điều này hoàn toàn có thật với người dân sống ở khu East Village (New York). Các căn hộ này thuộc tòa nhà 12 tầng có tên Jupiter 21 do công ty BFC Partners làm chủ đầu tư.

căn hộ cho thuê

2 năm trước, BFC đã ký hợp đồng với những người đang thuê tòa nhà Mars Bar, trong đó có điều khoản nói đến việc những căn hộ mới có giá thuê chỉ 10 USD/tháng và miễn thuế hoàn toàn.

căn hộ cho thuê

Hiện tại, tòa nhà mới Jupiter 21 đã hoàn thiện và người dân đang háo hức chuyển sang nơi ở mới, sạch sẽ, tiện nghi và đặc biệt nhất là giá rẻ.

căn hộ cho thuê

Donald Capoccia, quan chức của BFC tiết lộ, họ đã thiết kế tòa nhà mới thay thế cho Mars Bar cùng với chính những người ở đây.

căn hộ cho thuê

Mỗi căn hộ gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ. Không gian khá thoáng đãng với phong cách thiết kế hiện đại.

căn hộ cho thuê

Capoccia kể lại, vào năm 2000, ông có gặp một người đang thuê nhà ở Mars Bar. Người này cho biết, chính quyền thành phố đã gửi thư đề cập tới việc phá bỏ khu nhà.

căn hộ cho thuê

Người dân hoàn toàn có thể mua lại với giá 650.000 USD. Do không có đủ nguồn lực nên BFC vào cuộc. Hai bên ký hợp đồng về việc cải tạo, xóa bỏ hoặc xây mới tòa nhà.

căn hộ cho thuê

Sau khi tòa nhà mới hoàn thiện, người dân sẽ được chuyển tới căn hộ mới và hưởng ưu đãi là mức giá cho thuê thấp nhất.

căn hộ cho thuê

Căn hộ cho thuê 10 USD là một trong rất nhiều dự án mà Capoccia và BFC đã làm để cải thiện môi trường bất động sản tại East Village kể từ thập niên 80.

căn hộ cho thuê

Ông Capoccia cho hay, để xây nhà cho thuê giá cả phải chăng là một thử thách không nhỏ với công ty trong vòng vài năm tới nhưng mục tiêu từ 30 năm trước của BFC vẫn không thay đổi.

căn hộ cho thuê

BFC vẫn sẽ tìm kiếm những bất động sản bị đánh giá thấp ở các khu vực lân cận Manhattan phồn hoa và giúp tạo ra những thay đổi mang tính nhân văn.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích