Ocean Group muốn “tóm” dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính

Thứ ba, 28/05/2013, 06:37
Ocean Group vừa có văn bản gửi Thành phố đề nghị xin làm chủ đầu tư dự án công viên, hồ điều hòa Nhân Chính tại khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng.

Văn bản nêu rõ: “Tập đoàn Đại Dương cam kết ngay sau khi được UBND Thành phố chấp thuận làm chủ đầu tư, chúng tôi sẽ thực hiện đền bù những chi phí của Megastar liên quan đến dự án, và sẽ triển khai đồng bộ, tiến hành xây dựng đồng thời với dự án StarCity Centre.”

dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính

Được biết, dự án này UBND Thành phố đã có văn bản chấp thuận về nguyên tắc cho Megastar làm chủ đầu tư vào năm 2008; đến năm 2011 Thành phố cũng đã phê duyệt quy hoạch 1/500 dự án này. Theo đó, tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch là 132.356m2 bao gồm: Phần thứ nhất là công trình ngầm 5 tầng xây dựng trên diện tích khoảng 3,5ha phục vụ vui chơi giải trí dịch vụ thương mại; phần thứ hai là công viên và công trình vui chơi giải trí dịch vụ công cộng trên mặt đất.

Năm 2012, do năng lực tài chính của Megastar không đảm bảo nên Hà Nội đã có chủ trương thu hồi dự án này. Được biết, dự án có tổng vốn đầu tư 2.596 tỷ, trong đó phần vốn xây dựng các công trình công cộng và GPMB khoảng 150 tỷ.

Ngày 13/5/2013, Ocean Group đã có văn bản gửi Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, bày tỏ muốn đầu tư dự án thay cho Megastar. Ocean Group cho biết, Tập đoàn Đại Dương và liên danh Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thăng Long (Ocean Group nắm 70%) và Vinaconex đang hoàn thiện các thủ tục để triển khai dự án StarCity Centre, đề xuất Thành phố giao làm chủ đầu tư dự án này.

Đồng thời cho phép tiếp quản việc thực hiện các thủ tục từ Megastar như điều chỉnh lại quy hoạch tổng mặt bằng,…

Nếu được chấp thuận, Ocean Group dự kiến sẽ khởi công vào 10/10/2013.

Ngày 24/5, Thành phố có Văn bản chỉ đạo ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất, báo cáo Thành phố trước 10/6/2013.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích