Rút đề xuất cấm dùng nhà ở làm nhà nghỉ

Thứ ba, 01/10/2013, 17:41
Theo Tổ biên tập dự án Luật Nhà ở, qua các ý kiến góp ý đối với dự thảo cho thấy trong tình hình thực tế hiện nay thì việc cấm sử dụng nhà ở làm nhà nghỉ là không khả thi. 

Tổ biên tập dự án Luật Nhà ở cho biết trong quá trình tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo, nhóm đã nhận được nhiều ý kiến tham gia. Trong đó, một số người còn băn khoăn, chưa thống nhất với vài nội dung mới của dự thảo, nhất là quy định về việc cấm sử dụng nhà ở vào các mục đích khác không phải để ở như: sử dụng làm nhà nghỉ, vũ trường, quán bar, quán karaoke…nêu tại Điều 8.

Theo tổ biên tập, đề xuất trên nhằm bảo đảm nhà ở được sử dụng đúng mục đích, hạn chế các hoạt động kinh doanh gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống và sinh hoạt thường ngày của người dân trong khu vực lân cận. Tuy nhiên trên thực tế, việc sử dụng nhà ở của hộ gia đình, cá nhân ở nước ta đều kết hợp giữa mục đích ở với các hoạt động kinh doanh nhỏ để phát triển kinh tế gia đình, nếu quy định như dự thảo thì sẽ không khả thi và chưa hợp lý. Do đó, nội dung này sẽ được tiếp thu để chỉnh sửa cho phù hợp.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích