Hậu Giang: Thắt lòng bức tâm thư của cô dâu Việt tự tử cùng hai con

Chủ nhật, 02/12/2012, 08:21
Trước khi ôm hai con cùng nhảy lầu tự tử, cô dâu Việt vắn số Võ Thị Minh Phương đã để lại một bức tâm thư. Trong thư, chị Phương cầu xin đừng chia cách 3 mẹ con chị...

>>Di hài cô dâu Việt nhảy lầu về đến quê hương
>>Chợ cô dâu Việt trên mạng
>>Tiếng kêu cứu của gia đình cô dâu Việt lấy chồng Trung Quốc
>>120 triệu đồng "mua đứt" cô dâu Việt trẻ đẹp?

Cùng với tro cốt được người nhà đưa về Việt Nam, một bức tâm thư dài hơn 2 trang giấy của cô dâu Việt vắn số Võ Thị Minh Phương viết trước khi ôm hai con tự tử cũng được người thân nhận bên Hàn Quốc và mang về quê nhà.

Gia đình chị Phương đã đưa bức tâm thư cho người thân cùng đọc những lời tâm sự của chị trước khi quyết định tự tử. Trong bức tâm thư, chị Phương đã cầu mong một điều, đó là xin mọi người đừng chia cách ba mẹ con chị. Một lời khẩn xin khiến mọi người ai cũng thắt lòng, xót xa cho người phụ nữ trẻ xấu số này.

 


Hai trong ba trang thư cuối cùng của cô dâu Việt vắn số Võ Thị Minh Phương
viết để lại trước khi cùng hai con tự tử tại Hàn Quốc.

 
Trong bức tâm thư, đầu tiên chị Phương xin lỗi ba mẹ ruột khi chị không làm tròn bổn phận của một người con hiếu thảo. Chị Phương cũng trách cứ chồng đã đối xử không tốt với chị trong thời gian chung sống. “Người chồng của tôi quá tàn nhẫn đã đánh đập tôi nhiều lần, còn nói tôi lấy trai...

Tôi quá buồn tủi không có lời nào giải thích cả. Tôi thật sự là một cô gái hiền lành, mọi người tôi quen còn khen tặng. Chỉ có bên chồng tôi không hiểu, còn nói tôi sống vì tiền. Chồng tôi quá hiểu lầm cho nên 3 mẹ con từ bỏ cuộc đời làm lại cuộc đời mới. Chỉ có cách chết 3 mẹ con mới sống bên nhau mãi mãi”
- bức thư có đoạn viết.

Dù cuộc sống không như ý muốn nhưng trong thư, chị Phương cũng nói lời xin lỗi chồng của chị. “Tôi rất xin lỗi người chồng thương yêu, dù tốt hay xấu cũng là người chồng trong 7 năm, em có làm gì sai trái hãy tha lỗi và bỏ qua cho em". Và chị Phương cũng mong chồng cố sống tốt để lo cho ba mẹ ruột của chồng và có thể tìm một người con gái nào đó tốt hơn, đi bước nữa tìm hạnh phúc mới.

Chị Phương cũng viết trong thư rằng, thật sự chị không muốn ly dị nhưng tại chồng sống quá lạnh nhạt lại còn nhiều lần đuổi chị ra khỏi nhà. Cũng vì hai con mà chị sống tới hôm nay.

Do không chịu nổi cảnh sống như thế bên chồng nên chị yêu cầu ly dị và muốn mang theo một đứa con, chỉ cần mẹ con sống bên nhau, không cần tài sản, nhưng chồng chị không đồng ý. “... Vậy thì 3 mẹ con cùng chết, tôi chết rồi, mọi người cố sống đừng có hiểu lầm cho nhau”, những lời trong thư đau xé lòng của chị Phương.

“Nếu 3 mẹ con tôi có qua đời, xin mọi người cho nằm chung một hàng và đưa về Việt Nam an táng, chôn cất, đừng có chia cách 3 mẹ con tôi. Một lần nữa xin đừng chia cách 3 mẹ con, hãy làm theo lời tôi đã ước mơ. Chúng tôi đã chết rồi, đừng có chia cách, 1.000 lần tôi van xin đừng có chia cách”, điều mong muốn lặp lại nhiều lần của chị Phương trong bức thư làm thắt lòng người ở lại.

 


Di ảnh cô dâu Việt vắn số Võ Thị Minh Phương ra đi khi mới 27 tuổi...
 

 
Con gái 7 tuổi...
 
 
... và con trai 3 tuổi của chị Phương.
 
Tối ngày 30/11, tro cốt của chị Phương và hai con đã được đưa về với gia đình ở quê nhà xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Phần tro cốt của 3 mẹ con chị Phương được gia đình đưa vào thờ cúng trong một ngôi chùa gần nhà. Theo như người thân của chị Phương nói, lời khẩn xin của chị Phương phần nào đã được toại nguyện.
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn