Chợ tạm Quảng Ngãi 5 lần cháy do chập điện

Thứ tư, 19/12/2012, 09:34
Sau khi chợ Quảng Ngãi cháy do chập điện, gây thiệt hại hơn 200 tỷ đồng, khoảng 1.800 tiểu thương chuyển vào khu chợ tạm tiếp tục buôn bán. Chưa đầy một năm, chợ tạm này đã 5 lần chập điện gây hỏa hoạn.

Sáng 18/12, sạp kinh doanh giày dép của ông Lê Đặng Hoàng Minh ở chợ tạm Quảng Ngãi đã phát ra tia lửa, bốc khói khét lẹt khiến nhiều tiểu thương bỏ chạy. Hàng trăm hộ kinh doanh khác lo thu gom hàng hoá vì sợ lửa lan rộng.

chay cho
Tiểu thương ở chợ tạm Quảng Ngãi sáng nay. Ảnh: Trí Tín.

Chị Thủy bán giày dép gần đó cho biết, các tiểu thương vừa dọn hàng buổi sáng thì ngửi thấy mùi khét. Tìm xung quanh, họ phát hiện đường dây điện ở sạp của ông Minh phát lửa tung tóe như đang hàn xì. "Nghe tiếng hô hoán, bảo vệ chạy đến dập lửa, còn mọi người dọn dẹp hàng hóa phòng lửa cháy lan", chị này kể.

Nhiều tiểu thương cho rằng, nếu vụ chập điện xảy ra trong đêm thì hậu quả khó lường. "Trắng tay do cháy chợ Quảng Ngãi hồi tháng 2 nên mỗi lần nghe chập điện cháy ở chợ tạm ai nấy cũng ám ảnh, hoảng sợ. Nợ nần còn chồng chất, giờ hỏa hoạn ập đến lần nữa thì khó mà sống nổi", bà Huệ bán quần áo bộc bạch.

Qua điều tra, Công an TP Quảng Ngãi xác định, nguyên nhân gây chập điện ở lô giày dép của ông Minh là do gia đình tự đấu nối thêm ổn áp, giàn âm thanh không đảm bảo kỹ thuật. Sự việc xảy ra ban ngày nên chưa gây thiệt hại về tài sản.

Quang Ngai
Hiện trường chập điện gây cháy đen còn lại ở sạp giày dép của ông Minh. Ảnh: Trí Tín.

Thống kê của ban quản lý, chợ tạm Quảng Ngãi đã 5 lần chập điện, trong đó 3 lần do người dân tự ý đấu nối điện, hàn sắt lắp ghép lô sạp. Khi tu sửa lại sạp của mình, tiểu thương đã tự ý kéo dây điện trong hệ thống chung để hàn gắn mái che chống nóng và biển hiệu.

Nhiều người cũng tự ý mắc thêm bóng điện, trang thiết bị điện tử, không tuân thủ quy trình kỹ thuật dẫn đến hệ thống điện ở chợ tạm "giăng như mạng nhện", dễ gây cháy nổ.

Trước đó, 4h sáng 9/2, ngọn lửa bùng phát rồi lan rộng cả khu chợ rộng 5.000 m2, cao 2 tầng. Lửa cháy suốt 7 tiếng đã thiêu rụi hoàn toàn chợ đầu mối lớn nhất Quảng Ngãi. Khoảng 200 tỷ đồng hàng hóa của các hộ kinh doanh trong phút chốc biến thành tro. Bộ Công an và công an tỉnh điều tra và kết luận, nguyên nhân cháy chợ Quảng Ngãi là do chập điện.

Theo VNE 

Các tin cũ hơn