Sự thật sư thầy Quảng Ngộ bị tố cáo hiếp dâm

Thứ tư, 19/12/2012, 07:14
Sau khi bà Lương Thị Bảy tố cáo ông Đặng Văn Thìn (pháp danh Thích Quảng Ngộ, trụ trì chùa Thanh Lương ở xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) có hành vi cưỡng hiếp và đuổi bà ra khỏi chùa vào năm 2008, Cơ quan Cảnh sát điểu tra Công an huyện Tuy An đã ra thông báo kết luận tố cáo này không có căn cứ pháp luật.

Qua xác minh, bà Lương Thị Bảy có làm việc nấu ăn và vệ sinh trong chùa Thanh Lương từ năm 2003 đến năm 2008. Bà khai với cơ quan điều tra là vào khoảng 11 giờ 30 phút (không nhớ ngày), khoảng tháng 03/2008 Âm lịch, bà tự nguyện đồng tình giao cấu với ông Thích Quảng Ngộ tại trong liêu (phòng ở ông Ngộ tại chùa Thanh Lương). Sau khi bà và ông Ngộ giao cấu với nhau xong bà đi ra về.

Ông Đặng Văn Thìn, pháp danh Thích Quảng Ngộ
Ông Đặng Văn Thìn, pháp danh Thích Quảng Ngộ

Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định: Cuối năm 2008 bà Lương Thị Bảy tự giác nghỉ sinh hoạt phật tử tại chùa chứ không phải do ông Ngộ đuổi bà ra khỏi chùa.

Đến tháng 7/2012, bà Bảy và một số người khác như bà Dương Thị Điệp, vợ chồng bà Hồng Ngọc (ở thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn) không thích ông Thích Quảng Ngộ làm trụ trì chùa Thanh Lương vì cho rằng đạo hạnh của ông Ngộ không tốt, cụ thể ông kính trọng người giàu sang và khinh người nghèo khổ (người giàu mời ông đi cúng thì ông đi còn người nghèo khổ mời thì ông không đi).

Do đó bà Bảy tố cáo ông Ngộ mục đích tỉnh Hội Phật giáo tỉnh Phú Yên trục xuất đuổi ông Ngộ ra khỏi chùa Thanh Lương để đưa thầy khác về làm trụ trì, chứ không có sự việc ông Ngộ cưỡng hiếp bà như đơn tố cáo.

Qua làm việc bà Bảy, không có tài liệu chứng cứ gì chứng minh nội dung đơn tố cáo ông Đặng Văn Thìn cưỡng hiếp và bà cũng không có tài liệu chứng cứ gì chứng minh việc bà và ông Đặng văn Thìn giao cấu với nhau (thông dâm với nhau). Do đó, bà Lương Thị Bảy đã tự nguyện xin rút lại nội dung đơn tố cáo.

Làm việc với ông Đặng Văn Thìn (pháp danh Thích Quảng Ngộ), cơ quan điều tra xác định: Việc bà Lương Thị Bảy viết đơn tố cáo ông có hành vi tà dâm và cưỡng hiếp bà như Lương Thị Bảy tố cáo là hoàn toàn bịa đặt, vu khống, đưa thông tin để Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh Phú Yên trục xuất ông ra khỏi chùa Thanh Lương.

Đây là do một nhóm người không phải là đạo hữu trong chùa như bà Dương Thị Điệp và vợ chồng bà Hồng Ngọc mua chuộc xúi dục bà Bảy ký đơn tố cáo nhằm làm mất uy tín của ông Ngộ đối với đạo hữu để Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh Phú Yên trục xuất ông ra khỏi chùa Thanh Lương.

Một số đạo hữu của chùa Thanh Lương và một số người liên quan như các ông bà Trần Châu, Phan Thị Nhầm, Trương Thị Lòn… đều xác nhận bà Lương Thị Bảy là phật tử chùa Thanh Lương từ năm 2003 đến năm 2008, cuối năm 2008. Bà Lương Thị Bảy gây mất đoàn kết nội bộ Phật tử ở chùa Thanh Lương trong việc nấu ăn ở chùa nên bà tự ý nghỉ sinh hoạt phật tử ở chùa Thanh Lương cho đến nay.

Tuy An
Ngày 8/11/2012, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy An đã ra thông báo khẳng định việc bà Bảy tố cáo là không có căn cứ.

Việc bà Bảy tố cáo ông Thích Quảng Ngộ tà dâm và cưỡng hiếp bà Bảy là hoàn toàn bịa đặt, vu khống, do bà Dương Thị Điệp, vợ chồng Hồng Ngọc ở thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn đứng đằng sau chỉ đạo cho bà Bảy tố cáo để gây mất uy tín của ông Thích Quảng Ngộ, để đuổi ông ra khỏi chùa Thanh Lương

Riêng bà Dương Thị Điệp đã khai nhận: Việc bà Lương Thị Bảy bị ông Thích Quảng Ngộ cưỡng hiếp nhu thế nào thì bà không biết, bà chỉ nghe bà Lương Thị Bảy nói lại với bà vào tháng 7 năm 2012.

Bản thân bà với vợ chồng bà Hồng Ngọc (không phải là Phật tử, đạo hữu của chùa Thanh Lương) thấy ông Thích Quảng Ngộ, trụ trì chùa Thanh Lương đạo hạnh không tốt, như người giàu có khi gia đình có người quá cố đến mời ông đi cúng thì ông đi, còn trường hợp người nghèo khổ đến mời ông đi cúng thì ông không đi.

Do đó, bà Điệp bảo bà Bảy làm đơn tố cáo để tỉnh hội Phật giáo tỉnh Phú Yên đuổi ông Ngộ ra khỏi chùa Thanh Lương, mời thầy khác về làm trụ trì. Và cũng không có tài liệu bằng chứng gì để chứng minh việc ông Đặng Văn Thìn cưỡng hiếp bà Lương Thị Bảy.

Căn cứ vào các điều luật khiếu nại, tố cáo, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy An đã kết luận: Việc bà Lương Thị Bảy tố cáo ông Đặng Văn Thìn (pháp danh Thích Quảng Ngộ, trụ trì chùa Thanh Lương) có hành vi cưỡng hiếp và đuổi bà ra khỏi chùa vào năm 2008 là không có căn cứ pháp luật

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn