Trẻ mẫu giáo: "Cô chả biết gì, ngực càng khủng mới đẹp!"

Chủ nhật, 06/01/2013, 09:38
"Tôi thực sự bị sốc khi qua nhà anh trai, đứa cháu mang phiếu bé ngoan hình "nàng tiên cá người lớn" hở hang ra, rồi chỉ tay vào bộ ngực trần của nàng hỏi "Sao mẹ cháu không mặc thế này", chị Nhàn kể.

Trong ký ức của nhiều người, phiếu bé ngoan là một phần thưởng vô cùng vinh dự bởi không phải ai cũng nhận được. Mỗi khi nhận được tấm phiếu ấy, những "thiên thần" rất hãnh diện về khoe với bố mẹ, ông bà và bạn bè ở lớp… Hình ảnh trên phiếu bé ngoan ngày ấy rất hạn chế về sự phong phú, chỉ là những hình ảnh về hoa sen, hoa hồng, ông mặt trời…

Những hình ảnh về hoa cỏ, ông mặt trời… giúp các "thiên thần nhỏ" thêm yêu cuộc sống, thích thú hoà mình với thiên nhiên, con người. Phiếu bé ngoan có thể coi là "bộ sưu tập" vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống.

Thế nhưng giờ đây, những tấm phiếu bé ngoan đầy ý nghĩa ấy được phát triển tới mức… "phản cảm" với việc quảng cáo, hình ảnh bán nude.

Dư luận đang rất bức xúc về việc các "thiên thần nhỏ" được phát phiếu bé ngoan... bán nude. Đó là tấm phiếu bé ngoan hình nàng tiên cá ngực trần mà trường mầm non Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) phát cho các bé vào các ngày thứ 6 cuối tuần. Tấm phiếu bé ngoan này đang gây sửng sốt, bức xúc cho nhiều bậc phụ huynh và độc giả.

phieu be ngoan

Trên phiếu, một nàng tiên cá xinh đẹp trong trạng thái nude. Điều đặc biệt ở đây, chính nàng tiên cá lại là "nàng tiên cá người lớn" bởi nàng có bộ ngực căng tròn vô cùng "đáng yêu".

Chị Phạm Thị Nhàn (Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội) kể: "Tôi thực sự bị sốc khi qua nhà anh trai, đứa cháu mang phiếu bé ngoan hình "nàng tiên cá người lớn" hở hang ra, rồi chỉ tay vào bộ ngực trần của nàng hỏi "Sao mẹ cháu không mặc thế này", hay "Sao ở trên lớp cô giáo với bạn Thu Lan lại che ngực đi?".

Giật mình hơn nữa khi cháu còn mang ra khoe cả hình một cô gái trong bộ phim hoạt hình nào đó của trẻ nhỏ ăn mặc kiểu kiếm hiệp, ngực hở một nửa rồi khen to, đẹp. Giật mình, tôi vội vàng hỏi "Sao cháu lại nói thế", nó hồn nhiên bảo: "Cô chả biết gì là sành điệu, là đẹp cả. Con gái ngực càng to, càng khủng mới đẹp. Cái này cháu được học từ anh Long đấy".

Nó còn vô tư bảo, trong tất cả những phiếu bé ngoan cháu nhận được từ trước tới nay, đây là phiếu bé ngoan cháu thích nhất (phiếu bé ngoan hình "nàng tiên cá người lớn" hở ngực to). Cả gia đình tôi vô cùng bối rối và không đồng tình với những mẫu phiếu bé ngoan như trên".

Ở lứa tuổi mầm non, tâm hồn các bé giống như tờ giấy trắng. Cha mẹ, thầy cô… nói gì, dạy bảo điều gì, các bé học lại nhanh như một cái máy, dù những điều ấy đôi khi các bé không biết nó có ý nghĩa gì. Người lớn mặc sức tô vẽ những thứ cho là có ích, cần thiết với các bé còn các bé mặc sức mà tiếp thu.

Cái tốt đẹp, cái xấu xa, khi nhìn thấy, chứng kiến, nghe kể… các bé tiếp thu khá nhanh, thế nhưng với những cái xấu thì ra sao? Nhiều người giật mình khi trong môi trường sư phạm, nơi mà các bé học theo và vâng lời nhất lại có những hình ảnh phản cảm, thiếu tính nhân văn như vậy…

Ngay sau sự việc phiếu bé ngoan phản cảm trên, nhiều bậc phụ huynh và dư luận bày tỏ sự bất bình. Lãnh đạo trường mầm non Thành Công cũng đã thừa nhận hình ảnh nàng tiên cá hở ngực là không phù hợp khi được in trên phiếu bé ngoan của các bé, trường sẽ loại bỏ phiếu bé ngoan này.

Như được "gãi đúng chỗ ngứa", khi được hỏi về việc xuất hiện hình "nàng tiên cá người lớn" đầy gợi cảm, hở ngực trên phiếu bé ngoan, anh Lê Minh Hải (quận Ba Đình, Hà Nội) nói liên hồi: "Hình đã hở hang lại còn baby, đến người lớn còn phải cấm nói chi đến trẻ em.

Nhà trường chấp nhận phiếu bé ngoan này chẳng khác nào đầu độc tâm hồn non trẻ của các bé. Theo tôi biết thì ngoài cái hình ảnh phản cảm ấy, ở một góc của tấm phiếu bé ngoan còn có cả logo của một doanh nghiệp nào đó.

Đúng là không thể chấp nhận được mà, vừa chập chững nhận biết cuộc sống xung quanh, các bé đã bị đầu độc, bị lợi dụng để mang lại lợi ích cho người lớn. Trẻ em chưa có kiến thức, trí thông minh để lựa chọn sản phẩm, các nhà sản xuất quảng cáo như vậy phần nào mang tính chất lừa trẻ con, ép các bậc phụ huynh của trẻ mua sản phẩm. Đây là điều cần phải lên án".

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn