Cộng đồng mạng hy vọng vào “hiện tượng” Nguyễn Bá Thanh

Chủ nhật, 06/01/2013, 13:19
Thông tin ông Nguyễn Bá Thanh được giao giữ chức vụ quan trọng của Đảng trở thành chủ đề "nóng" trên các trang mạng mấy ngày qua. 
Như tin đã đưa, ngày 2/1, Bộ Chính trị đã quyết định phân công Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh làm Trưởng ban Nội chính Trung ương.
 
Trước khi được phân công giữ nhiệm vụ Trưởng ban Nội chính Trung ương, ông Thanh là Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng, Ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội.

Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh luôn gây ấn tượng mạnh mẽ trước công chúng bởi những phát biểu thẳng thắn, việc làm quyết liệt và mạnh mẽ, góp phần tạo nên một "hiện tượng" Nguyễn Bá Thanh của năm 2012.

Vẫn mong ông Nguyễn Bá Thanh "ở lại"

Đà Nẵng gắn liền với tên tuổi Nguyễn Bá Thanh. Thành phố này dưới thời lãnh đạo của ông đã trở thành đô thị phát triển mạnh, có môi trường kinh doanh thông thoáng lọt vào danh sách tốt nhất Việt Nam. Việc ông Thanh "để lại Đà Nẵng sau lưng” khiến không ít người, đặc biệt là người dân địa phương, có cảm giác buồn vui lẫn lộn.

Nguyen Ba Thanh

 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

 
Độc giả Nguyễn Đức Hiếu chia sẻ trên VOV News: "Tối 2/1, đồng loạt các báo mạng đăng tải thông tin ông Nguyễn Bá Thanh được phân công làm Trưởng ban Nội chính Trung ương. Tôi cũng như nhiều độc giả khác đều hết sức bất ngờ. Tuy nhiên, trước sự kiện này, tôi vừa cảm thấy vui, vừa cảm thấy băn khoăn.

Vui vì Trung ương đã có thêm một người dám nghĩ, dám nói, dám làm và làm quyết liệt. Nhưng băn khoăn vì vị bí thư Đà Nẵng kế nhiệm sau này còn có được sự gần gũi và quyết liệt để Đà Nẵng tiếp tục tiến lên nữa hay không? Và tôi cũng có một sự lo lắng nho nhỏ, rằng: khi ra Hà Nội rồi, không biết ông cùng những cộng sự khác có thể tạo nên dấu ấn gì nữa không. Song, tôi vẫn hy vọng..."
 
Bạn đọc Tống Phi Khanh viết: “Mừng cho Đảng, cho đất nước khi bước sang năm mới khi có được "chính nhân" nắm giữ trọng trách. Nhưng cũng thoáng ưu tư khi nghĩ tới chữ “nhân hòa”. Liệu ông có được một ê-kíp làm việc như ở Đà Nẵng để hoàn thành nhiệm vụ không?".

Hy vọng vào tân Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh
 
Trên các báo và cộng đồng mạng mấy ngày nay, Nguyễn Bá Thanh đã trở thành nhân vật "hot" nhất đầu năm mới. Cái tên Nguyễn Bá Thanh đã được nhắc đến với nhiều kỳ vọng. Nhưng không ít người cho rằng, không thể đưa ra những lời khen/chê quá lời vào lúc này.
 
Bên cạnh những hoài nghi, dư luận đều hy vọng ông Thanh sẽ đảm nhận công việc mới theo đúng "ý Đảng-lòng Dân". Độc giả Phi Khanh chia sẻ: "Chỉ hy vọng rằng công cuộc làm trong sạch đội ngũ của Đảng từ nay sẽ triệt để hơn khi được "gội từ đầu gội xuống" chứ không chỉ "rửa chân" qua loa”.

Một thành viên Facebook cũng bày tỏ: ‎”Một cánh én nhỏ chắc cũng không làm nên được "mùa xuân" nhưng vẫn mong bác làm được gì đó cho 90 triệu người dân Việt Nam. Hơn hết, mong bác giữ được mình khi ra Hà Nội nhận nhiệm vụ mới”, xã hội này cần lắm những người như bác”.

“Mong bác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có những biện pháp hữu hiệu để đầy lùi tệ quan liêu, tham nhũng góp phần làm cho đất nước giàu mạnh hơn” - một thành viên mạng khác chia sẻ.
 

Hội nghị Trung ương 5 khóa XI đã quyết định chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị do Tổng Bí thư làm Trưởng ban. Lập lại Ban Nội chính Trung ương, thực hiện chức năng một ban đảng và là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; lập Ban nội chính ở các tỉnh uỷ, thành uỷ.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn