800 triệu USD tiền trúng số vẫn chưa có người nhận

Thứ tư, 16/01/2013, 14:15
Tổ chức Multi-State Lottery Association vừa cho biết có nhiều vé số trúng từ lô lớn đến lô nhỏ vẫn không có người nhận. Năm trước các cơ quan xổ số trên toàn Hoa Kỳ đã phát thưởng gần $40 tỉ tiền thưởng cho các vé trúng, tuy nhiên theo CNN, khoảng $800 triệu vẫn chưa có người nhận.

 ve so
 Một vé Powerball vừa được in ra tại một cây xăng Citgo ở Pleasant Prairie, Wisconsin. (Hình: Tim Boyle/Getty Images)

Có chừng 66 vé trúng số triệu trải đều trên 27 tiểu bang tại Mỹ nhưng chừng 2% số người về nhì có lẽ sẽ không bao giờ ra trình diện để nhận mình trúng.

Chuck Strutt, tổng giám đốc điều hành của Multi-State Lottery Association nhắc nhở: “Ðiều quan trọng là mọi người nên dò kỹ vé số mình mua, dù sau khi biết mình không trúng lô độc đắc.” Ông cho biết, hầu hết các vé độc đắc đều được lãnh nhưng mỗi năm có chừng vài chục vé về nhì không hề có người đến nhận trúng.

Ngoài việc người chơi vé số không ý thức được rằng ngoài giải độc đắc còn có giải khác nữa, nhiều người đâm nản không dò vé nữa khi nghe tin vé trúng đã vào tay một tiểu bang nào khác hoặc khi nghe thông báo không có người trúng lô độc đắc.

Theo ông Strutt, lần gần đây nhất một vé độc đắc không người nhận trúng có trị giá 77,1 USD triệu, được bán ra tại Tallapoosa, Georgia hồi tháng 6/2011. Tuy nhiên ông thêm rằng vé trúng độc đắc mà không có người nhận trúng là chuyện hết sức hiếm.

Qui định ở mỗi tiểu bang mỗi khác nhưng nói chung, người trúng số có thời hạn từ 6 đến 12 tháng để lãnh giải trúng của mình. Sau đó nếu vẫn không có người nhận thì giải trúng sẽ được sung vào các chính quyền tiểu bang hoặc bổ sung vào cho các giải về sau.

Theo baomoi

Các tin cũ hơn