"Phi công trẻ" kết hôn với "máy bay" siêu tý hon

Thứ hai, 04/02/2013, 11:31
Zhao Zhangshu năm nay 26 tuổi, cao 1m75, trong khi vợ anh là Huang Xiaola đã 35 tuổi và chỉ cao có 0,9 m.

Cặp vợ chồng lệch đũa. Ảnh: HugChina

Cặp đôi "đũa lệch", hiện sống ở quận Pingyang, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, vừa chính thức nên duyên vợ chồng hôm 2/2 sau khi ký vào tờ giấy chứng nhận đăng ký kết hôn tại ủy ban phường.

Từ phòng đăng ký đi ra, cặp đôi thu hút sự chú ý của nhiều ánh mắt tò mò bởi chiều cao của anh chồng gần như gấp đôi vợ. Khi phóng viên hỏi, anh chồng nhận là Zhao Zhangshu, cao 1m75, năm nay 26 tuổi. Trong khi đó vợ anh là Huang Xiaola, 35 tuổi, và chỉ cao có 0,9 m.

Theo Wenzhou Net, bố mẹ cũng như chị em gái của Huang Xiaola đều có chiều cao bình thường, chỉ có cô khi sinh ra là bị "lùn bất thường". Hiện tại Xiaola chưa tìm được công việc nào phù hợp. Trong khi đó, chồng cô, anh Zhao kiếm sống bằng nghề đạp xích lô. Cả hai gặp nhau cách đây 4 tháng. Chỉ 3 ngày sau khi cưới, anh Zhao lại quay về với công việc của mình.

Khi tiếp xúc với phóng viên, anh Zhao Zhangshu rất ít khi nói, còn chị Huang thì vui vẻ thú nhận: "Tôi thấy rất hạnh phúc và có cảm giác như mình đang được sống trong một câu chuyện cổ tích vậy". Mặc dù thế, trong con mắt của những người dân địa phương, đám cưới này thật không tương xứng.

Theo kết quả nghiên cứu mới đây nhất, tình trạng mất cân bằng giới tính ở Trung Quốc hiện rất đáng báo động. Dự đoán đến năm 2020, quốc gia châu Á này sẽ có khoảng 50 triệu đàn ông phải sống độc thân vì không có đủ phụ nữ để kết hôn.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn