Điểm du lịch duy nhất du khách có thể... "ăn đạn"

Thứ hai, 04/02/2013, 14:01
Làng Panmunjom (Triều Tiên) là điểm du lịch duy nhất mà du khách phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm đối với "những thương tổn hoặc tính mạng bản thân" khi bị tấn công. 

Panmunjom là một ngôi làng nhỏ, cách Seoul 55km về phía bắc và nằm trên biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Thỏa thuận ngừng bắn kết thúc chiến tranh giữa hai nước đã được ký kết ở đây vào năm 1953 nhưng tại vùng đất này vẫn có khoảng một triệu người lính bảo bệ khu vực phi quân sự.

du lịch
 Làng Panmunjom

Mặc dù được gọi là khu vực phi quân sự, dải đất dài 4km phân chia hai nước là khu vực được trang bị đầy đủ vũ khí nhất trên thế giới. Từ công sự bê tông ngầm cho đến bãi mìn, dây thép gai, tất cả đều có đủ ở khu vực biên giới.

Tuy là một địa điểm vô cùng nguy hiểm nhưng chốn này vẫn thu hút đông đảo khách du lịch. Hằng năm có hàng ngàn khách du lịch tới thăm làng Panmunjom để chiêm ngưỡng biên giới cuối cùng của thời Chiến tranh Lạnh.

Một trong những điểm thu hút nhất của làng Panmunjom là ngôi nhà một tầng màu xanh, nơi giới chức hai nước tổ chức các cuộc họp. Khi bước vào trong tòa nhà, khách du lịch sẽ thấy ngay 4 người lính thuộc Bộ Tư lệnh Liên Hiệp Quốc do Mỹ dẫn đầu đứng gác vô cùng trang nghiêm ở hai đầu của tòa nhà.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn