Hàn Quốc trình làng tên lửa hành trình “tấn công lãnh đạo Triều Tiên”

Thứ sáu, 15/02/2013, 10:32
Hôm 14.2, Hàn Quốc đã trình làng tên lửa hành trình được giới thiệu có thể tấn công văn phòng giới lãnh đạo CHDCND Triều Tiên trong nỗ lực nhằm trấn an những lo ngại về sự tụt hậu công nghệ so với Bình Nhưỡng.

Vào hôm 12.2, CHDCND Triều Tiên thông báo đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 3.

Các quan chức Hàn Quốc từ chối tiết lộ tầm bắn chính xác của tên lửa song nói nó có thể tấn công mục tiêu nằm bất kỳ nơi đâu ở CHDCND Triều Tiên, theo AFP.

Tên lửa
 Tên lửa của Hàn Quốc được phóng từ tàu khu trục - Ảnh: AFP

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố một đoạn băng video quay cảnh tên lửa tấn công các mục tiêu giả định từ tàu khu trục và tàu ngầm.

“Tên lửa hành trình được giới thiệu trong hôm nay là vũ khí thông minh có thể nhận diện và tấn công cửa sổ văn phòng giới lãnh đạo CHDCND Triều Tiên”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok nói với các phóng viên.

CHDCND Triều Tiên đã đạt được thành tựu trong việc phát triển tên lửa tầm xa, với vụ phóng thành công tên lửa đạn đạo vào tháng 12 năm ngoái nhằm đưa một vệ tinh vào quỹ đạo.

Theo các quan chức Mỹ, mục tiêu cuối cùng của Bình Nhưỡng là nhằm chế tạo một tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân có thể bắn đến Mỹ.

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn