Ảnh hiếm về chợ hoa Tết Sài Gòn trước 1975

Thứ năm, 14/02/2013, 16:57
Trước năm 1975, chợ hoa Nguyễn Huệ là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Sài Gòn mỗi dịp Tết đến.

cho Hoa

Trước kia, tại vị trí đường Nguyễn Huệ là kênh đào Charner, nối liền với sông Sài Gòn, người Pháp đã tiến hành lấp kênh và hình thành Đại lộ Charner, sau đổi tên thành Nguyễn Huệ. Mỗi dịp Tết về, hoa từ khắp nơi theo những con thuyền về bến gần đó được tập kết trải dài trên đại lộ này.

cho Hoa

Đó là lịch sử hình thành của chợ hoa Nguyễn Huệ.

cho Hoa

Vào thời kỳ trước 1975, chợ hoa là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Sài Gòn. Chợ trở thành một địa chỉ quen thuộc cho những vị khách du xuân, mỗi dịp Tết đến lại đón hàng vạn lượt khách.

cho Hoa

Khi đó, đường Nguyễn Huệ - con đường đẹp nhất Sài Gòn mang trong mình một diện mạo mới. Những chậu hoa rực rỡ nằm trải dài ngút tầm mắt cùng cảnh mua bán nhộn nhịp.

cho Hoa

Người ta đến đây không chỉ để mua hoa mà còn là ngắm, thưởng ngoạn và tận hưởng cái hương vị đặc trưng của chợ hoa Tết.

cho Hoa

cho Hoa

Từ Tết Giáp Thân 2004, chợ hoa Nguyễn Huệ đã trở lại nhưng với diện mạo mới. Không còn cảnh mua bán, chào mời, mặc cả, thay vào đó là con đường hoa được bày biện, sắp đặt công phu, chỉ dành cho việc thưởng ngoạn của khách du xuân.

cho Hoa

Chợ hoạt động đến cuối thập niên 1990 thì ngừng, sau khi thành phố quy hoạch lại chợ hoa xuân, đưa chợ hoa ra Công viên 23/9.

Theo Kienthuc

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích