Đồng Nai: Thông tin chính thức về việc thu gom lá cây giá tỵ

Thứ bảy, 02/03/2013, 16:36
Ngày 2/3, Ông Phạm Minh Đạo, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển triển nông thôn tỉnh Đồng Nai cho biết: Thông tin của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh về việc người dân ồ ạt đến khu vực rừng giá tỵ (gỗ tếch) thuộc địa phận 2 huyện Định Quán và Tân Phú thu gom lá giá tỵ khô đem bán để làm phân, tái diễn cảnh như thu mua lá điều khô trước đây đã được cơ quan chức năng tỉnh tiếp thu, chỉ đạo làm rõ.

Mới đây, Chi cục Kiểm lâm tỉnh kết hợp với huyện Định Quán và Tân Phú thành lập đoàn công tác đến làm việc trực tiếp với Trạm giống lâm nghiệp La Ngà thuộc Công ty cổ phần giống lâm nghiệp vùng Nam bộ.

thu gom

Người dân ở Đồng Nai đi thu gom lá cây giá tỵ. Ảnh: Internet.

Đại diện phía công ty cho biết: việc thu gom lá giá tỵ khô được thực hiện theo chủ trương của Ban giám đốc Công ty để thực hiện tốt phương án phóng cháy chữa cháy rừng (vì lá cây giá tỵ khô dễ bắt lửa gây cháy trong mùa khô hạn) và không ảnh hưởng gì đến việc sinh trưởng, phát triển của cây.

Việc thu gom được Công ty giao cho ông Lê văn Thịnh, ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa thực hiện, dưới sự kiểm tra, giám sát của Trạm giống lâm nghiệp La Ngà.

Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai đã đề nghị Trạm giống lâm nghiệp La Ngà thuộc Công ty cổ phần giống lâm nghiệp vùng Nam bộ tạm ngưng việc thu gom lá giá tỵ khô. Việc thu gom lá giá tỵ khô phải thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định và chờ ý kiến chính thức của cơ quan chức năng.

Đối với Hạt Kiểm lâm hai huyện Định Quán và Tân Phú cần tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo Chi cục Kiểm lâm tỉnh để có hướng xử lý.

Theo Baotintuc

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn