Kim Jong-un đập bàn cười lớn bên thần tượng bóng rổ Mỹ

Thứ bảy, 02/03/2013, 14:05
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tỏ ra hết sức vui mừng khi được gặp gỡ các thần tượng bóng rổ người Mỹ trong chuyến thăm hữu nghị Bình Nhưỡng.

Ngày 28/2, ông Kim đã tới khu tổ hợp thể thao Bình Nhưỡng để trực tiếp xem trận đấu bóng rổ hữu nghị giữa các cầu thủ chuyên nghiệp Mỹ và đội tuyển quốc gia Bắc Triều Tiên.

Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cười sảng khoái và vỗ tay lên bàn khi xem trận đấu bên cạnh ngôi sao bóng rổ.

Ngồi gần nhà lãnh đạo Triều Tiên theo dõi trận đấu kết thúc với tỉ số hòa là cầu thủ năm lần vô địch NBA Dennis Rodman, người đến Bình Nhưỡng hôm thứ 26/2 cùng đội bóng rổ Harlem Globtrotters.

Ông Kim và Rodman cũng trò chuyện bằng tiếng Anh, nhưng ông Kim chủ yếu nói bằng tiếng Triều Tiên thông qua một người phiên dịch. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này tỏ ra rất vui mừng, cười tươi sảng khoái và thậm chí là cả vỗ tay trên bàn trong suốt quá trình theo dõi trận đấu.

Kim Jong Un

Ông Kim Jong-un tỏ ra hưng phấn suốt trận đấu.

Theo truyền thông quốc tế, ông Kim Jong-un và người anh trai Kim Jong-chul là những người rất đam mê môn bóng rổ và đặc biệt hâm mộ Dennis Rodman. Hôm 28/2 đã xuất hiện ảnh Kim Jong-chul mặc một chiếc áo giống áo của Dennis Rodman chơi bóng rổ.

Kim Jong Un

KIm Jong-chul mặc áo cầu thủ của Dennis Rodman chơi bóng rổ tại Bình Nhưỡng

Trong khi đó, Daily NK cho rằng ông Kim Jong-un là người hâm mộ Michael Jordan hơn. Nhưng truyền thông phương Tây dự đoán tình yêu bóng rổ của nhà lãnh đạo Triều Tiên bị ảnh hưởng từ anh trai.

Những người Mỹ đã đến Bình Nhưỡng, bất chấp căng thẳng gia tăng trong quan hệ song phương, với hy vọng sẽ góp phần bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn