Lại xảy ra chết người ở "khu vườn kỳ lạ" Long An

Thứ bảy, 02/03/2013, 14:15
Số người chết tại “khu vườn kỳ lạ” mà nhiều người cho rằng có khả năng chữa bách bệnh đã lên con số 14.

Ngày 1/3, UBND xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa (Long An) xác nhận có một bệnh nhân bệnh ung thư gan thời kỳ cuối đến “khu vườn kỳ lạ” để chữa bệnh, nhưng bị chủ vườn đuổi ra ngoài, sau đó đã tử vong.

tu vong

Vẫn còn nhiều người đến "khu vườn kỳ lạ" để chữa bệnh.

Nạn nhân là ông Lê Quang Trang (SN 1967, ngụ thôn Hòa Bình, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), được bệnh viện Chợ Rẫy xác định bị bệnh ung thư gan đa ổ và giãn tĩnh mạch thực quản thời kỳ cuối, không còn khả năng điều trị.

Gia đình đưa ông về nhà, sau đó đưa đến “khu vườn kỳ lạ” này để chữa bệnh bằng hình thức uống nước giếng, hít khí trời, nằm lấy hơi đất. Nhưng mới nằm được hơn một ngày thì chủ khu vườn phát hiện sức khỏe ông đã yếu nên yêu cầu gia đình đưa ra khỏi khu vườn, đến nhà trọ cách khu vườn khoảng 30m để nghỉ ngơi, nhưng cuối cùng ông đã qua đời.

Được biết từ khi khu vườn bị một số đối tượng lợi dụng sự mê tín dị đoan của người dân, đã “thổi” lên là có khả năng trị bách bệnh, đến nay đã có 14 người chết tại đây.

Cũng theo chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trung ương, tỉnh đã công bố kết quả khảo sát về đất đai thổ nhưỡng ở đây, khẳng định “khu vườn kỳ lạ” ở ấp Tân Hội, xã Đức Hòa, Long An do ông Nguyễn Văn Sống và bà Võ Thị Ngoan làm chủ không có khả năng trị bệnh. Thế nhưng đến nay vẫn còn nhiều người khắp mọi miền khăn gói đến nằm dưới đất để điều trị bệnh.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích