Nạn nhân sống sót kể lại vụ tai nạn thảm khốc

Thứ sáu, 08/03/2013, 17:07
Nạn nhân may mắn thoát chết Thới Thị Thu Dung cho biết, chiếc xe Chín Nghĩa (76M-1154) khi đến đèo Cả đã suýt gây tai nạn với một xe khác làm hành khách trên xe đã bị một phen hú Vía. “Tưởng đã thoát nạn, ai ngờ. Không biết tài xế có say rượu không…”.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào hồi 0h45’ trên quốc lộ 1A đoạn qua phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, Khánh Hòa giữa xe ô tô BKS 76M-1154 với xe BKS 77B-003.69, làm 11 người chết, 61 người bị thương.

Tại Bệnh viện đa khoa khu vực TP Cam Ranh, những nạn nhân may mắn sống sót vẫn chưa thể hoàn hồn. Bệnh nhân Thới Thị Thu Dung (SN 1943, trú xã Hành Phú, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) kể, vào thời điểm xảy ra tai nạn, bà đang ngủ bỗng nghe một tiếng rầm rất lớn.

Bà bật tỉnh thì thấy mảnh gương bắn tung tóe, chiếc xe bẹp dúm, sau đó bà bất tỉnh không còn biết gì nữa. Lúc này hai chân của bà đã bị kẹt cứng trong xe. Bà cho biết, chiếc xe Chín Nghĩa (76M-1154) khi đến đèo Cả đã suýt gây tai nạn với một xe khác làm hành khách trên xe đã bị một phen hú vía. “Tưởng đã thoát nạn, ai ngờ. Không biết tài xế có say rượu không…”, bà Dung nói.

Hình ảnh kinh hoàng sau vụ tai nạn

Bệnh nhân Lê Thị Sang (SN 1960, trú Phù Cát, Bình Định) đi trên xe Cúc Dũng (77B-003.69) cho biết, lúc đó bà cũng đang ngủ, nghe một cái rầm thì tỉnh dậy. Lần tỉnh thứ hai thì thấy đã ở trong bệnh viện, người đầy máu, bụng chướng, chỉ nằm một chỗ không ngồi dậy được.

Anh Lâm Ngọc Lan (SN 1959, trú ở Quảng Ngãi) cũng là hành khách đi trên xe Chín Nghĩa cho biết, lúc hai xe va chạm nhau, anh nghe một tiếng rầm rất to. Anh thấy hai xe bẹp dúm, hai chân anh bị kẹt dưới ghế, mảnh gương vỡ văng tung tóe khắp mặt anh gây thương tích.

Sau khi hai xe va chạm, cảnh sát giao thông đã huy động các lực lượng đến nỗ lực kéo giãn xe ra để đưa người đi cấp cứu. Anh Lan bị gãy một chân. Anh cho biết người của nhà xe hiện chưa đến thăm hỏi gì. Các cơ quan ban ngành ở tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ anh hơn 2 triệu đồng.

Đặc biệt trong vụ tai nạn kinh hoàng này có một bé trai hơn 2 tuổi may mắn thoát chết, đó là bé trai Trịnh Huy Ngọc Bảo, con của anh Trịnh Văn Anh và chị Nguyễn Thị Tuyết Loan, trú ở Sơn Tịnh - Quảng Ngãi, đi trên xe Chín Nghĩa.

Cô ruột của vợ chồng Anh, Loan là Nguyễn Thị Thanh Xuân, trú ở TP Cam Ranh nghe tin cháu bị tại nạn đã đến bệnh viện chăm sóc, cho biết vợ chồng Anh, Loan cùng đứa con trai từ quê ở Quảng Ngãi đón xe Chín Nghĩa để vào TP Hồ Chí Minh làm thuê kiếm sống. Trên đường đi thì gặp nạn. Chồng Loan bị thương rất nặng, gãy một chân, còn Loan thì bị xây xát ở vùng mặt, riêng cháu bé may mắn không bị nặng.

Những nạn nhân may mắn thoát chết chưa thể hoàn hồn sau vụ tai nạn

Bác sĩ Đặng Xuân Vinh – khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh - cho biết, khi vụ tai nạn xảy ra, bệnh viện đã huy động hết toàn bộ các ca trực trong bệnh viện để cấp cứu cho các nạn nhân, sơ bộ bước đầu đã hoàn tất. Hiện bệnh viện đang tiếp tục truyền nước, truyền thuốc và tiếp tục theo dõi để điều trị các bệnh nhân nặng.

Được biết Bệnh viện Cam Ranh tiếp nhận 49 ca, một ca đã tử vong và 1 ca chuyển Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa. Các nạn nhân khác được điều trị ở Bệnh viện Cam Lâm và tại đội điều trị 486 Cam Nghĩa.

Trung tá Hồ Hồng Thắng – Đội Trưởng Đội Cảnh sát giao thông TP Cam Ranh – cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT Cam Ranh đã cùng với lực lượng điều tra Công an thành phố, Cảnh sát 113, công an phường và Đội tuần tra kiểm soát giao thông của Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa trực tiếp đến hiện trường để xác định và làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Lúc này số nạn nhân còn mắc kẹt rất nhiều trên hai xe, lực lượng chức năng đã điều động 3 xe cứu hộ đến rồi cùng những người dân xung quanh dùng những dụng cụ như xà beng, búa, kìm để kéo các phương tiện này ra nhằm giải cứu nạn nhân.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn