"Phần lớn cảnh sát giao thông đều rất tốt"

Thứ sáu, 08/03/2013, 19:10
Theo Trưởng phòng CSGT Hà Nội, để từng bước xây dựng hình ảnh cảnh sát đẹp toàn diện về cả nội tâm, cách ứng xử cho đến ngoại hình thì đầu tiên là cần phải đưa chiến sĩ quá béo, bụng phệ, lùn về làm công việc hành chính.

Vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) có kế hoạch xây dựng hình ảnh CSGT đẹp trong con mắt người dân và bạn bè quốc tế, trong đó dự định đưa những chiến sĩ bụng to, béo phì hoặc thấp lùn về làm văn phòng.

Chủ trương này đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình của người dân. Phần lớn ý kiến cho rằng, cách làm này sẽ giúp cải thiện hình ảnh và buộc cảnh sát phải rèn luyện, tăng cường sức khỏe. Nhiều người cũng đề nghị Bộ Công an áp dụng quy định này trên cả nước.

Tuy nhiên cũng không ít ý kiến cho rằng thái độ, cách ứng xử hay giải quyết tình huống của cảnh sát, không phụ thuộc vào việc bụng to hay bé, thấp hay lùn và nhiều người cũng tỏ ra băn khoăn về tính khả thi của chủ trương này.

CSGT bụng phệ
Điều cảnh sát nữ ra điều tiết giao thông là một những những giải pháp làm đẹp hình ảnh CSGT của Hà Nội. Ảnh: Bá Đô.

Trao đổi với VNEđại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho rằng, đây chỉ là phần nhỏ trong kế hoạch xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân đẹp, thân thiện trong mắt người dân và khách quốc tế. Tuy nhiên, mục tiêu này chưa thể áp dụng ngay mà cần phải có lộ trình.

"Phần lớn CSGT phần đều có bản chất rất tốt, nhưng để từng bước xây dựng được hình ảnh CSGT đẹp toàn diện về cả nội tâm, cách ứng xử cho đến ngoại hình thì bước đầu tiên là cần phải đưa những chiến sĩ có ngoại hình quá béo, bụng phệ hay thấp lùn về làm các công việc hành chính", ông Thắng nói.

Tuy nhiên, trước câu hỏi tiêu chí nào để xác định một cảnh sát đạt chuẩn, đại tá Thắng cho biết, trong quá trình thực hiện, ngoài việc rà soát từ các đội, gặp mặt trực tiếp..., Phòng sẽ báo cáo Ban giám đốc, cơ quan chức năng để được tư vấn và thẩm định xem vòng bụng to đối với từng độ tuổi là bao nhiêu. Sau đó khi có thông tư hướng dẫn sẽ đưa ra những lựa chọn cụ thể.

Cũng theo ông Thắng hàng năm, các chiến sĩ CSGT đều phải trải qua những đợt khám sức khỏe, thể lực để duy trì công tác tốt. Ngoài ra, Phòng thường xuyên xây dựng kế hoạch rèn luyện, nâng cao sức khỏe, như hàng ngày các chiến sĩ phải luyện tập thể thao, chạy, chơi bóng chuyền, cầu lông...

Ngoài ra, lãnh đạo CSGT Hà Nội cũng cho biết, đang tăng cường 5 tổ thanh kiểm tra để giám sát tác phong của CSGT.

"Nếu phát hiện cảnh sát đứng núp, đứng chỗ khuất để xử lý vi phạm thì tùy mức độ sẽ rút khỏi vị trí đó, đưa về làm trực ban", đại tá Thắng nhấn mạnh.

Bên cạnh giải pháp đưa nữ cảnh sát ra ngã tư điều tiết giao thông, Công an Hà Nội đã quy định không xử phạt vi phạm giao thông giờ cao điểm nhằm từng bước cải thiện hình ảnh của lực lượng này.

Theo VNE

Các tin cũ hơn