Người nhà 5 phu trầm từ chối khám tử thi

Thứ hai, 08/04/2013, 16:52
Hiện việc khai quật, khám nghiệm tử thi của 5 phu trầm xấu số vẫn chưa thể tiến hành do người nhà của các nạn nhân không đồng ý.

Người nhà nạn nhân từ chối khai quật tử thi

Sáng 8/4, các điều tra viên cao cấp của Bộ Công an đã có mặt tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, nghiên cứu hồ sơ, hỗ trợ điều tra vụ án 5 phu trầm bị sát hại. Trong khi đó, danh tính nghi phạm thứ 4 trong vụ án cũng đã được ban chuyên án làm rõ.

Thượng úy Đông run rẩy vì sốt rét kể lại nhiều tình tiết trong vụ vây bắt 2
đối tượng giết 5 phu trầm vừa qua

Thông tin từ các điều tra viên của chuyên án này cho biết, hiện việc khai quật, khám nghiệm tử thi của 5 phu trầm xấu số vẫn chưa thể tiến hành do người nhà của các nạn nhân không đồng ý.

Theo người nhà các nạn nhân, đằng nào người thân của họ cũng đã mất, việc khai quật mộ người thân của họ để khám nghiệm càng khiến gia đình đau đớn thêm...

Thượng tá Lê Quang Công, Phó trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện cơ quan điều tra đang phối hợp với các ban, ngành địa phương làm tốt công tác vận động, tuyên truyền để khai quật và khám tử thi. Trong tình huống vận động không được, ban chuyên án 313G vẫn phải làm theo luật để khai quật, khám tử thi của 5 phu trầm bị giết, nhằm hoàn tất hồ sơ của vụ án.

Thông tin riêng của PV ngày 8/4 cho biết, danh tính đối tượng thứ tư có liên quan đến vụ giết 5 phu trầm cũng đã được ban chuyên án làm rõ. Theo nguồn tin này, 2 ngày khi xảy ra vụ thảm sát 5 phu trầm, đối tượng này đã tham gia và dẫn 2 con chó săn cùng với Thành, Công, Thạo Ngọ đi bắt 3 phu trầm. Song do bắt hụt nên đối tượng thứ tư này không tham gia trực tiếp vào vụ bắt cóc, tống tiền, giết chết 5 phu trầm.

Chuyện bây giờ mới kể

Trong một diễn biến khác, 6 chiến sĩ bộ đội Biên phòng thuộc Đồn Cù Bai - Biên phòng Quảng Trị (lực lượng tham gia chuyên án 313G) sáng 8/4 đã phải nhập viện cấp cứu vì bị sốt rét. Đây là những chiến sĩ tham gia mật phục, truy bắt những sát thủ trong khu rừng Ma, trong điều kiện sinh hoạt không chăn màn (mùng), thiếu ăn, thiếu nước uống và bị muỗi rừng cắn.

Tại trạm xá Quân y Bộ đội Biên phòng Quảng Trị, thượng úy Trần Văn Đông, Đội phó đội trinh sát Đồn Biên phòng Cù Bai, người tham gia trực tiếp mai phục và bắt 2 đối tượng giết 5 phu trầm là Hồ Văn Công, Hồ Văn Thành vẫn chưa cắt cơn sốt, toàn thân run rẩy, kể lại một số chi tiết chưa bao giờ tiết lộ trong cuộc mai phục truy bắt 2 đối tượng giết người này.

Mũi tấn công do thượng uý Đông chỉ huy, bắt gọn tên Công, chiều 2/4

Theo thượng úy Đông, sau khi xác định được 2 đối tượng Hồ Văn Công, Hồ Văn Thành ẩn nấp trong các hang đá thuộc rừng Ma, thôn Tà Rùng, Hướng Việt, Hướng Hóa, đích thân thượng úy Đông và một số anh em bộ đội Biên phòng hóa thân thành những người dân bản đi bẫy chim, luồn sát địa bàn rừng ma Tà Rùng.

Qua quan sát, thượng uý Đông phát hiện khu vục núi đá rừng Ma Tà Rùng này có rất nhiều hang động với nhiều hướng đi vào hang khác nhau. Thượng uý Đông đã vẽ lại toàn bộ sơ đồ của khu vực rừng Ma và lên phương án tác chiến để vây bắt 2 đối tượng giết người.

Khi có sơ đồ của rừng Ma, thượng uý Đông đã chủ động một mình rút lui và trực tiếp trình bày tất cả phương án bắt hai tên giết người này với đại tá Trần Đức Việt, Thủ trưởng cơ quan điều tra, Phó giám đốc Công an Quảng Trị.

Phương án được đại tá Việt chấp thuận. Phương án bắt 2 tên giết người được anh Đông bố trí gồm 3 mũi tấn công: hai mũi kẹp sát nách các hang đá rừng Ma; mũi còn lại được anh mai phục chính giữa (gồm 5 chiến sỹ Biên phòng).

Thượng úy Đông nhớ lại, khoảng 9 giờ sáng ngày 2/4, trong lúc mũi mai phục chính giữa chia ra ẩn nấp tại rừng Ma, Hồ Văn Công xuất hiện từ phía một hang đá đi ra để quan sát chờ tiếp tế lương thực. Lúc này mũi tấn công chính giữa của thượng uý Đông chỉ có 2 người. Công đi sát mép vách núi, tuy nhiên lúc này do đề phòng sợ bị lộ nên mũi tấn công của anh Đông chỉ huy vẫn chưa thể ra tay.

Mặt khác, mũi tấn công của anh Đông đang phải nhắn tin điện thoại xin ý kiến chỉ huy nên thời gian bắt tên Công kéo dài. “Lúc đó anh em không thể liên lạc bằng điện thoại, vì khoảng cách tên Công rất gần với mũi mai phục chính giữa nên chúng tôi ai cũng phải nín thở chờ đợi. Lúc này, tên Công đã quay lại hang đá để trốn”, anh Đông kể.

Mãi đến gần 14 giờ cùng ngày khi tên Công xuất hiện đi về phía suối nhận lương thực từ người thân, mũi tấn công chính giữa đã nhảy ập từ mép núi của hang đá, dồn Công vào vòng vây và bắt gọn.

Qua khai thác nóng, tên Công cho rằng, trốn ở trên núi cao của rừng Ma sẽ dễ dàng quan sát. Nếu ai vào rừng Ma thì chúng sẽ biết và bỏ trốn sâu trong hang đá... Song chẳng mấy lâu sau, tên Thanh cũng đã bị lực lượng ban chuyên án bắt gọn nhờ sự trợ giúp của chó nghiệp vụ. 2 ngày sau sát thủ thứ 3 là Thạo Ngọ cũng bị bắt.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn