Sự thật vụ án "phi công trẻ" sát hại tình nhân rồi tự tử

Thứ hai, 08/04/2013, 16:57
Bị mọi người phản đối, Trần Anh Quang (28 tuổi, quê Lâm Đồng) giết người tình hơn 13 tuổi rồi treo cổ tự tử. Trước khi chết, người đàn ông si tình này đã để lại một bức thư tuyệt mệnh với nội dung "tôi yêu cô ấy và chúng tôi nguyện chết với nhau...".

Sau khi xảy ra vụ án, chúng tôi tìm về hiện trường nơi xảy ra vụ án tại khu phố 4, P.Tân Hòa, TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Cái chết đột ngột, thương tâm của chị Nguyễn Thị Hương (41 tuổi, ngụ P.Tân Hòa) đã khiến những người thân trong gia đình chị ngã quỵ. Họ dường như không thể tin được sự thật phũ phàng và mất mát quá lớn lại đổ ập xuống gia đình mình.

Người nhà của chị Hương kể, do kinh tế quá khó khăn nên cách đây 10 năm chị Hương và chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Mặc dù đã được 2 bên gia đình hết lời khuyên giải nhưng càng ngày, cuộc hôn nhân của họ càng rơi vào bế tắc.

Biết không thể cứu vãn, chị Hương quyết định li hôn sau nhiều năm chung sống. Sau khi vợ chồng chia tay, 2 đứa con trai về sống cùng mẹ tại P.Tân Hòa, còn người chồng đi làm xa và có gia đình mới.

Người dân hiếu kỳ vây quanh nha trọ - nơi đôi tình nhân chết.

Khoảng 3 năm trước, chị Hương dọn về nhà chị gái ở để tiện phụ giúp chị trông coi khu phòng cho thuê. Tại đây, chị quen biết Trần Anh Quang. Nam thanh niên ngoài đôi mươi này mới từ quê xuống TP.Biên Hòa thuê phòng ở để đi làm công nhân.

Sau nhiều lần ngồi tâm sự, 2 người nảy sinh tình cảm. Mặc dù có nhiều cảm tình với “phi công trẻ” nhưng biết mình lớn tuổi hơn Quang rất nhiều và từng qua một lần đò nên chị Hương “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”.

Nhưng “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, tình cảm của họ ngày càng trở nên thắm thiết, mặn nồng. Hàng ngày, Quang thường đến phòng người yêu để chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống. Chuyện tình “đôi đũa lệch” này rồi cũng đến tai những người cùng khu trọ.

Đi đến đâu, họ cũng bàn tán xôn xao về mối tình “chị - em” này. Ngại ngùng với ánh mắt xoi mói cùng những lời dèm pha của thiên hạ, người phụ nữ hơn 40 tuổi này đã dọn về nhà mình ở, còn Quang chuyển đến khu trọ khác ở. Mặc dù không được ở gần như trước nhưng 2 người vẫn thường xuyên gặp nhau.

Biết con trai đang yêu người lớn tuổi lại từng có chồng và 2 con trai nên gia đình Quang kịch liệt phản đối. Họ dùng mọi lời lẽ khuyên nhủ con trai chấm dứt cuộc tình đó. Tuy nhiên, người thanh niên này vẫn bỏ ngoài tai, chạy theo tiếng gọi của trái tim. Còn gia đình người phụ nữ cũng vậy, khi biết con gái yêu một người nhỏ tuổi hơn nhiều lại không có nghề nghiệp ổn định nên ra sức ngăn cản.

“Cách đây khoảng một năm khi Hương quyết định chấm dứt tình cảm, Quang nhiều lần đến gặp con gái tôi. Biết gia đình cấm đoán nên Quang nhiều lần khủng bố tinh thần và nói nếu không lấy được sẽ giết Hương rồi tự tử. Không chỉ có vậy, Quang còn dùng gạch, đá ném vào nhà tôi làm vỡ cả kính…”, cha của chị Hương cho biết.

Hàng ngày, thanh niên này vẫn tìm mọi cách gặp chị Hương để cầu xin nối lại tình xưa. Rồi “mưa dầm thấm đất”, người phụ nữ này quyết định bỏ ngoài tai những lời ngăn cản của gia đình quay lại bên Quang. Hàng ngày Hương đi làm công nhân, còn Quang làm phụ hồ. Sau những giờ lao động mệt nhọc, đôi tình nhân này thường xuyên gặp nhau để “sưởi ấm” trái tim.

Chị Trần Thị Tuyết Sương (em gái Quang) cho biết, 2 ngày trước khi sự việc xảy ra, chị Hương và Quang có cãi nhau vì chuyện tình cảm của 2 người. Người nhà còn nhận được tin nhắn của Quang với nội dung: “Mong mọi người đừng buồn và đừng làm phiền con nữa…”.

Góc nhà trọ nơi chị Hương tử vong.

Sáng  2/4, anh Trần Xuân Tèo (25 tuổi, em trai Quang) đi làm ca 3 về nhà trọ của mình và anh trai thuê thì thấy cửa cổng và cửa phòng đều khóa bên trong. Anh Tèo nghĩ anh trai vẫn còn đang ngủ nên gọi cửa.

Một hồi lâu sau đó không thấy ai trả lời, linh tính có chuyện chẳng lành, anh Tèo vòng ra phía sau nhà để tìm cách vào bên trong. Qua khe cửa sổ, anh kinh hãi phát hiện anh trai treo cổ lủng lẳng trước cửa nhà tắm, liền hô hoán mọi người. Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người ở khu nhà trọ chạy đến phá cửa vào trong để kiểm tra. Khi cánh cửa vừa  bung ra thì tất cả sững sờ khi phát hiện chị Hương nằm chết trên tấm đệm trải dưới nền trong nhà.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra công an TP.Biên Hòa kết hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an tỉnh Đồng Nai đến hiện trường. Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy không có sự mất mát về tài sản, nạn nhân Hương nằm chết trên đệm với tư thế ngửa mặt như người nằm ngủ. Gần thi thể có một sợi dây. Còn Quang chết tư thế treo cổ bằng sợi dây dù.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh chỉ khoảng chục dòng được cho là của Quang với nội dung: Hai người yêu nhau nhưng vì nhiều lý do không thể đến được với nhau nên cảm thấy buồn chán. Tuy nhiên 2 người cũng không hờn trách những người thân của mình ngăn cản chuyện yêu đương, mong mọi người đừng buồn lòng và đừng làm phiền. Cuối bức thư Quang viết: "Tôi yêu cô ấy và chúng tôi nguyện chết với nhau...".

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy chị Hương có nhiều vết bầm tím ở lưng, trên mặt và có một vết thâm tím chạy ngang cổ. Từ đây công an xác định Trần Anh Quang là ghi can gây ra vụ án. Rất có thể kế hoạch giết người rồi quyên sinh của Quang đã chuẩn bị sẵn trước đó nên khi ra tay gây án, những người hàng xóm không hề nghe tiếng kêu cứu nào.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn