Hồng Kông truy tố nghịch tử sát hại cha mẹ dã man

Thứ hai, 18/03/2013, 17:51
Cảnh sát Hồng Kông cho biết đã kết tội giết người đối với 2 nghi phạm, trong đó có một người là con trai của cặp vợ chồng bị sát hại dã man. Cơ quan chức năng đã tìm thấy đầu của các nạn nhân bị chặt lìa và giấu trong tủ lạnh.

Phát biểu với hãng tin AFP, người phát ngôn cảnh sát Hồng Kông cho biết người con trai 29 tuổi của cặp vợ chồng bị sát hại cùng một người đàn ông 35 tuổi, được cho là bạn của tên này, đã bị buộc tội giết người. Hiện cảnh sát đang tiếp tục truy tìm các phần thi thể của nạn nhân bị chặt rời và đem phi tang.

Trước đó, hôm 15/3, phần đầu của ông Chau Wing-ki, 64 tuổi và vợ là bà Siu Yuet-yee, 63 tuổi đã được cảnh sát tìm thấy bên trong một chiếc tủ lạnh tại một căn hộ đầy vết máu ở khu Tai Kok Tsui, ngoại ô phía Nam Hồng Kông. Một phần tay và chân của họ cũng được tìm thấy tại đây.

Một trong hai nghi phạm bị cảnh sát áp giải

Theo kênh truyền hình địa phương RTHK, trong sáng nay, các nghi phạm đã xuất hiện trước tòa nhưng chưa có lời bào chữa nào. Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy, một trong hai nghi phạm bị áp giải với đầu bị trùm kín bằng mũ đen.

“Việc điều tra vẫn đang được tiếp tục thực hiện để xác định động cơ vụ án”, người phát ngôn cảnh sát nói tiếp. Suốt 2 ngày cuối tuần qua các thợ lặn của cảnh sát đã không tìm thấy phần thi thể nào của các nạn nhân tại vùng biển gần căn hộ nêu trên. Công tác khám nghiệm tử thi cũng đang được tiến hành để xác định nguyên nhân tử vong.

Trước đó, hôm 9/3, con trai cả của cặp vợ chồng trên đã trình báo cảnh sát việc cha mẹ mình mất tích. Trong khi đó, cậu con trai thứ, nghi phạm của vụ án, sau đó lại nói với cảnh sát rằng đã gặp cha mẹ mình hôm 2/3 và nghe họ nói chuẩn bị về Trung Quốc đại lục.

Tuy nhiên, theo tờ South China Morning Post, qua xác minh thông tin cảnh sát đã không tìm thấy dữ liệu về việc hai người đi khỏi Hồng Kông và chuyển sang nghi vấn cậu con trai thứ. Đến ngày thứ Sáu, họ quyết định bắt giữ người này cùng một đồng phạm 35 tuổi.

Vụ bắt giữ đã giúp cơ quan chức năng tìm đến được căn hộ nơi nhiều bộ phận thi thể nạn nhân bị cắt lìa. Ngoài ra nhiều vật dụng được cho là dùng để phi tang xác nạn nhân như cưa, dao, thớt, hộp nhựa và túi chứa xác cũng được tìm thấy.

Cảnh sát cho rằng vụ án mạng xảy ra vào ngày 1/3. “Chúng tôi có lý do để tin rằng căn hộ chính là hiện trường vụ giết người”, sỹ quan cảnh sát cấp cao Eddie Ma khẳng định với báo giới. “Hiện chúng tôi đang điều tra động cơ của vụ việc này”.

Ông Ma cũng cho biết một trong hai nghi phạm đã thú nhận sát hại và cắt lìa xác nạn nhân tại căn hộ này.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn