Nữ hiệu phó lừa đảo tiền tỉ của người dân

Thứ hai, 18/03/2013, 14:37
Bà Nguyễn Thị Loan, Hiệu phó Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật mỹ nghệ Việt Nam, bị CQĐT Huyện Gia Lâm khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan công an, từ năm 2010 đến nay, bà Loan đã nhận tiền, hồ sơ của 23 người, hứa hẹn sẽ giúp đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Số tiền các bị hại tố cáo, trình báo, đã thông qua nhiều kênh hoặc trực tiếp nộp cho bà Loan gần 1,5 tỷ đồng và 7.500 USD.

Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn không ai đi được. Việc giao nhận tiền giữa các bị hại với bà Loan đều có giấy tờ giao nhận tiền có chữ ký xác nhận của bà Loan. Tuy nhiên, giấy giao nhận chỉ thể hiện lý do nhận tiền để “lo công việc”, không nói rõ để xin đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật mỹ nghệ Việt Nam

“Mặc dù có kết luận giám định chữ ký, chữ viết thể hiện đúng do Nguyễn Thị Loan viết nhưng bà Loan không thừa nhận đó là chữ ký chữ viết của mình thể hiện lời khai gian dối, không thành khẩn”, điều tra viên thụ lý vụ án cho biết, và khẳng định CQĐT đã thu thập đủ bằng chứng, tài liệu để ra quyết định khởi tố bị can đối với nữ Hiệu phó Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật mỹ nghệ Việt Nam.

Đáng chú ý, quá trình làm việc với Trung tâm lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, CA H.Gia Lâm nắm được quy định việc tổ chức kiểm tra năng lực tiếng Hàn, tuyển chọn các cá nhân sang Hàn Quốc làm việc thì mỗi thí sinh chỉ phải nộp số tiền Việt Nam tương đương 24 USD, ngoài ra không phải nộp số tiền nào khác.

Đối với các thí sinh đạt yêu cầu qua kiểm tra năng lực tiếng Hàn Quốc sẽ làm hồ sơ đăng ký dự tuyển để các chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển chọn. Không có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào của Việt Nam can thiệp, xin, chạy cho ai được đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Bà Loan hiện bị CQĐT áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn