Méo mặt vì chuột gặm sạch tiền tiết kiệm

Thứ hai, 18/03/2013, 11:04
Một lao động di cư tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện toàn bộ số tiền tiết kiệm cất trong tủ của mình đã bị những con chuột ranh mãnh gặm thành hàng ngàn mảnh vụn.

Một ngân hàng địa phương hôm 12/3 nói rằng có thể giúp người đàn ông này đổi tiền nếu anh có thể ghép các mảnh vụn này lại với nhau.

Anh Zhao Zhiyong, sống tại phường Jinshan, cho biết anh và vợ mình đã cất toàn bộ số tiền 7.200 NDT (1.157 USD) trong túi áo khoác để trong tủ, tuy nhiên họ phát hiện toàn bộ số tiền mặt, chủ yếu là tờ 100 NDT, biến thành những mảnh vụn như pháo giấy.

tien tiet kiem

Ảnh minh họa.

Được biết, một phần số tiền này là tiền mà bạn bè trả nợ, trong khi một số khác là do hai vợ chồng ky cóp dành dụm có được. Zhao đã làm việc tại Thượng Hải gần 10 năm nay.

"Chúng tôi chuẩn bị dùng số tiền này để trả học phí cho con và gửi về cho cha mẹ già ở quê", Zhao nói.

Anh đã đến một vài ngân hàng để cố gắng đổi những tờ tiền còn lại nhưng đều nhận được câu trả lời rằng họ không thể tiếp nhận những tờ tiền đã bị hư hại nghiêm trọng như vậy.

Một nhân viên tới từ Ngân hàng Thương mại Nông thôn Thượng Hải cho biết, ngân hàng này đang chờ Zhao ghép lại những mảnh vụn để họ có thể đổi tiền cho anh.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn