Đám đông phấn khích vì sự giản dị của Giáo hoàng

Thứ hai, 18/03/2013, 10:15
Giáo hoàng Francis để lại ấn tượng mạnh mẽ cho hàng chục nghìn người khi ông hòa lẫn vào đám đông, bắt tay mọi người trên đường phố, hỏi chuyện trẻ con, pha trò trong lúc giảng đạo hôm qua.

Sau khi chủ trì thánh lễ trong nhà thờ St. Anna tại Vatican, Giáo hoàng Francis bước tới một giao lộ ngay bên ngoài nhà thờ. Hành động của ông khiến đội cận vệ bối rối. Giáo hoàng bước về phía đám đông, nắm tay những người mà ông gặp trước sự ngạc nhiên tột độ của họ. Bầu không khí thân mật đến nỗi nhiều người còn nắm vai Giáo hoàng.

"Francesco! Francesco", những đứa trẻ hô vang tên của Giáo hoàng bằng tiếng Italy. Khi Giáo hoàng xoa đầu một cậu bé, ông hỏi: "Cháu có phải là đứa trẻ ngoan không?". Cậu bé gật đầu và Giáo hoàng hỏi lại: "Cháu chắc chứ?"

Giáo hoàng Francis bước về phía đám đông và nắm tay mọi người sau khi rời
khỏi nhà thờ St. Anna hôm 17/3

Có lúc, Giáo hoàng liếc vào đồng hồ và xoay người về phía một cận vệ. "Ta có bao nhiêu thời gian nhỉ?".

Thế rồi Giáo hoàng quay trở lại địa phận của thành phố Vatican để giảng đạo trước các giáo dân và du khách trên quảng trường St. Peter.

Thay vì đọc những câu trong cuốn kinh thánh trên tay, Giáo hoàng thường xuyên giảng đạo bằng ngôn từ của ông. Người đứng đầu Tòa thánh nói với đám đông rằng ông muốn giảng về lòng khoan dung vì ông đang đọc một cuốn sách nói về sự tha thứ của một Hồng y người Đức. Giáo hoàng ca ngợi vị Hồng y, nói rằng đó là một nhà thần học hàng đầu.

"Đừng nghĩ rằng tôi đang quảng bá những cuốn sách của các Hồng y nhé", Giáo hoàng bông đùa khiến đám đông cười lớn.

Sau đó Giáo hoàng nói rằng lòng khoan dung có thể làm thay đổi thế giới, khiến cõi thế bớt lạnh lẽo và trở nên công bằng hơn. Ông chỉ nói bằng tiếng Italy.

Những hành động của Giáo hoàng Francis hôm qua đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với những tín đồ và du khách trên quảng trường St. Peter.

"Giáo hoàng thực sự là con người bình dân. Ông ấy sẽ làm được điều tuyệt vời cho giáo hội", Emanuel Anatsui, một du khách từ Anh, bình luận.

Gianni Alemanno, thị trưởng thành phố Rome, cũng tới quảng trường St. Peter để nghe bài giảng đầu tiên của Giáo hoàng Francis. Ông nói rằng khoảng 300.000 đã cùng đứng trên quảng trường.

Theo VNE

Các tin cũ hơn