Xác của luật sư lừng danh nước Pháp dạt vào bờ biển

Thứ hai, 18/03/2013, 11:09
Cảnh sát phát hiện thi thể của Oliver Metzner, một trong những luật sư nổi tiếng nhất nước Pháp, trên một bờ biển gần nhà riêng của ông hôm qua.

Văn phòng công tố thành phố Vannes, Pháp thông báo cảnh sát tìm thấy xác ông Metzner, 63 tuổi, vào khoảng 9h sáng ngày 17/3 trên bãi biển gần hòn đảo Boedic. Ông đã mua đảo này vào năm 2010 và xây nhà trên đó, AFP đưa tin.

Luật sư Olivier Metzner nổi tiếng tại Pháp vì ông luôn nhận những vụ
đình đám và khó nhất.

Giới truyền thông đưa tin Metzner để lại một lá thư tuyệt mệnh trong nhà riêng, song cảnh sát chưa xác nhận đó là thư tuyệt mệnh.

Trong sự nghiệp kéo dài 4 thập kỷ, Metzner trở nên nổi tiếng tại Pháp vì ông nhận những vụ gai góc nhất và được giới truyền thông quan tâm nhiều nhất.

Ông từng biện hộ cho Jerome Kerviel, chuyên gia môi giới chứng khoán bị buộc tội thực hiện những vụ lừa đảo, gian lận tài chính lớn nhất trong lịch sử nước Pháp. Francoise Bettencourt-Meyers, con gái của người phụ nữ giàu nhất Pháp, cũng nhờ cậy ông khi đấu tranh pháp lý với mẹ về tài sản của gia đình.

Vào năm 2009, Metzner bảo vệ cựu thủ tướng Pháp Dominique de Villepin trong vụ án liên quan tới chiến dịch bôi nhọ cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy. Ông cũng bào chữa cho hãng hàng không Continental Arilines của Mỹ trong vụ tai nạn của máy bay Concorde vào năm 2000 - một trong những thảm họa đáng nhớ nhất trong lịch sử ngành hàng không. Cáo buộc giết người dành cho hãng Continental Airlines đã bị hủy năm ngoái.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích