Lật tẩy chiêu lừa đảo trắng trợn trên xe khách Bắc Nam

Thứ bảy, 09/02/2013, 08:41
Các đối tượng tự xưng là nhân viên tiếp thị cho một nhà thuốc đông tây y có địa chỉ tại TP HCM để lừa đảo trắng trợn, chỉ trong giây lát nhiều người nhẹ dạ trên xe đã mất hàng triệu đồng.

Ngày 4/2, chiếc xe khách chạy tuyến Đà Lạt – Hà Nội mang BKS 49H – 57… đang chạy qua ngã 3 nhà máy sợi thuộc địa phận TP Nha Trang (Khánh Khòa) thì bị một nhóm thanh niên vẫy, yêu cầu xe dừng lại rồi lên xe.

Các đối tượng này gồm 4 người, có độ tuổi từ 30 – 40 tuổi, xưng là nhân viên tiếp thị cho nhà thuốc đông tây y Thiện Chí, có địa chỉ tại 106, Phạm Đình Hổ, phường 6, TP HCM.
 
Vừa bước lên xe, một đối tượng có gương mặt lanh lùng, trạm trổ đầy mình, đội mũ phớt nâu đứng trấn án ngữ ngay ở cửa xe. Ba đối tượng khác liền lên giọng tiếp thị cho nhà thuốc Thiện Chí. 
 
Ban đầu các đối tượng này oang oang nói: “Gia đình có hoàn cảnh, kinh tế khó khăn, người già neo đơn… bà con về địa phương xin một lá đơn xác nhận đến với cơ sở chúng tôi khám chữa bệnh hoàn toàn miễn phí..”. Sau đó ca ngợi nhà thuốc chữa trị được nhiều bệnh nan y, đảm bảo không khỏi không thu tiền.
 
lua dao
 Tờ rơi quảng cáo cho nhà thuốc Thiện Chí của những đối tượng lừa đảo

Để đổi chiêu từ tiếp thị sang lừa đảo, các đối tượng này liền phát tờ rơi quảng cáo cho nhà thuốc đông tây y Thiện Chí. Sau khi phát xong, đối tượng mặc áo trắng đứng trên đầu xe liền tỏ vẻ than thở: “Bà con khoan đọc hãy nghe đây, ai có nhu cầu và cần thực sự cần thì dùng, đừng nhận rồi lại vứt đi, vậy là có tội. Như hồi sáng nay, một cô gái vừa nhận xong liền dùng làm giấy lót tay ăn bánh mỳ. Để hiểu được sự quý giá thực sự của tờ giấy, bà con có dám bỏ ra 2 ngàn, chỉ 2 ngàn đồng thôi để mua tờ giấy này không?!... ”.

Hai đối tượng trong nhóm liền rút tiền ra hưởng ứng đưa cho đối tượng đang nói. Có lẽ vì nghĩ 2 nghìn đồng không đáng là bao nên rất nhiều người trên xe đã rút tiền đưa cho chúng để nhận một tờ rơi có nội dung quảng cáo, nói về bài thuốc lá chữa trị một số bệnh loại bệnh thông dụng đã có tràn lan trên mạng. 
 
Sau khi nhận tiền xong, các đối tượng này liền rối rít cảm ơn “bà con” vì đã tin tưởng và ủng hộ “nhà thuốc” rồi trả lại tiền cho mọi người. 
 
Tiếp đó, các đối tượng này lại rút từ trong túi ra vài vỉ thuốc có màu đen phát cho một số người nói là đem về dùng thử, nếu tốt thì giới thiệu với người thân, anh em trong gia đình đến với nhà thuốc. Họ liên tục giới thiệu về công dụng vô cùng hiệu quả của thuốc và nhấn mạnh là rất đắt. 
 
Chiêu bài cũ tiếp tục được lập lại, để đảm bảo không bị người nhận vứt thuốc, các đối tượng này lại đề nghị những người vừa được chúng giao thuốc đưa ra 250.000 đồng. Tưởng chúng nhận xong rồi lại trả lại như lần trước, rất nhiều người nhẹ dạ đã rút tiền đưa cho chúng. 
 
lua dao
Chỉ một chiêu lừa tưởng chừng rất dễ nhưng những đối tượng này đã kiếm được hàng triệu đồng
 
Chỉ trong giây lát, hàng chục người trên xe đã đưa tiền cho những đối tượng này. Không như lần trước là trả tiền lại, các đối tượng lừa đảo liền cầm tiền cho hết vào túi sau đó trắng trợn tuyên bố: “Thuốc này rất đắt, bà con phải bỏ tiền ra mua mới thấy được trị giá của thuốc!...” trước sự ngỡ ngàng của nhiều người đã bỏ tiền ra cho chúng rồi xuống xe.
 
Sáng ngày 6/2, chúng tôi đã gọi cho 2 số điện thoại ghi ở tờ rơi mà các đối tượng này phát cho mọi người giới thiệu là nhà thuốc Thiện Chí thì đều không số nào liên lạc được.
 
Tài xế điều khiển xe khách Bắc – Nam mang BKS 49H – 57… cho biết, tệ nạn lừa đảo trên xe khách Bắc  - Nam đi qua địa bàn Nha Trang đã xảy ra từ nhiều năm qua. Các đối tượng lừa đảo có khoảng 20 người, chia thành từng nhóm nhỏ từ 3 – 4 người.
 
Khi lên xe, một đối tượng thường đứng ngay cửa xe quan sát mọi động tĩnh, nếu tài xế có ý thông báo cho khách liền bị chúng xông vào hành hung. Theo vị tài xế này, đã có rất nhiều xe khách chạy tuyến Bắc – Nam do không làm theo ý chỉ đạo của chúng đã bị ném đá vỡ kính hoặc tài xế bị hành hung.
 
Theo phản ánh của các tài xế, những đối tượng này liên tục thay đổi chiêu bài lừa đảo, khi thì hình thức quảng cáo thuốc, khi thì xóc đĩa đánh bạc trên xe…  Vào những dịp Tết như thế này, mỗi lần lên xe chúng phải lừa đảo được ít nhất 2 triệu đồng. Nếu tính nhẩm, mỗi ngày có hàng nghìn xe khách chạy tuyến Bắc – Nam thì số tiền mà băng nhóm lừa đảo này kiếm được lên tới hàng trăm triệu đồng.
 
 
Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn