Cận Tết đông khách, tiệm rửa xe mọc lên như nấm

Thứ bảy, 09/02/2013, 09:21
Cận Tết, nhu cầu rửa, tân trang ô tô, xe máy tăng đột biến khiến các tiệm rửa xe mọc lên như nấm.

Với nhu cầu tân trang, sửa sang xe cộ cho sạch đẹp để sẵn sàng đón xuân, nhiều người không ngại bị chặt chém, dồn dập đổ tới các tiệm sửa chữa bảo dưỡng ô tô xe máy trong các ngày cận Tết. Dạo qua các tuyến phố có thể thấy những cửa hàng này không lúc nào ngơi khách dù giá cả dịch vụ tăng đáng kể – có nơi gấp đôi ngày thường.

Anh Hùng – nhân viên cửa hàng trên phố Trần Quốc Hoàn cho biết: “Bình thường rửa xe máy chỉ 20 nay tăng lên 50/ xe; ô tô 40 thành 100, 120 nghìn/ xe. Khách đến cửa hàng tăng gấp đôi, gấp ba thường nhật nhưng ít người phàn nàn”.

rua xe
 Hút khách hơn cả, nhiều cửa hàng từ chối những dịch vụ khác để tập trung vào rửa xe, thay dầu

“Năm hết Tết đến rồi, làm các dịch vụ kia rất mất thời gian mà lãi cũng không cao, không thể hét giá bừa bãi được. Rửa xe vừa đơn giản, nhanh gọn, lãi cao mà khách hàng cũng dễ tính hơn” –  Chủ một cơ sở sửa chữa xe máy giải thích.

So với các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, tân trang, làm đẹp… thì rửa xe, thay dầu hút khách hơn cả, ai ai cũng phải tìm đến. Nhiều cửa hàng chuyển hẳn sang chuyên rửa xe, thay dầu và từ chối các yêu cầu sửa chữa, bảo dưỡng trong ngày cuối năm khiến không ít khách hàng “méo mặt” vì không tìm được hoặc phải đi xa, đi loanh quanh mới thấy tiệm nhận làm. Ngay cả các xe “xịn” như vespa, SH cũng có thể bị từ chối sửa chữa, bảo dưỡng vì kỹ thuật và yêu cầu phức tạp hơn.

rua xe
Cuối năm, các tiệm sửa chữa, bảo dưỡng xe tấp nập từ sáng đến tối mịt

Bên cạnh đó các dịch vụ sơn, dán đề - can, trang trí thân xe cũng khá hút khách với giá cả tăng nhẹ. Những cửa hàng này trên phố Huế, Bà Triệu, Xuân Thủy, Cầu Giấy… luôn đông nghịt.
Đối với ô tô, những dịch vụ được ưa chuộng nhất vẫn là bảo dưỡng, hút bụi, làm nội thất xe… với chi phí trọn gói từ 1 – 3 triệu đồng tùy loại.

Anh Quyền, chủ một salon ô tô  trên đường Giải Phóng nhận xét: “Đến giờ này thì rất ít người đến đại tu lớn, chủ yếu họ đã làm trước Tết nhiều ngày. Đắt khách bây giờ chỉ có các gói dọn, sửa sang, làm đẹp… Chỉ có thể mà đã đông đến mức phải “khoán” cho thợ nhưng vẫn không lúc nào ngơi!”.

rua xe
 Nhiều cửa hàng rửa xe tranh thủ “khai trương” dù đã cận Tết

Có lẽ vì nắm được xu hướng tăng mạnh của dịch vụ này vào dịp Tết nên vài tuần trở lại đây, các cửa hàng, cửa hiệu rửa xe, sửa chữa, bảo dưỡng mọc lên như nấm. Trên các đoạn phố ngán trên đường Phạm Hùng, Trần Quốc Hoàn, Trần Duy Hưng, đếm sơ sơ cũng có vài tiệm rửa xe mới “khai trương” dù đã sát Tết.

“Tết nhất, làm đôi ngày bằng cả tháng lương thường nhật nên người ta tranh thủ cũng dễ hiểu. Chỉ sợ, nếu khách hàng không cẩn thận, không tinh ý thì có khi tiền mất mà dịch vụ “trời ơi đất hỡi” thì dễ mất rông đầu năm!” – một chủ xưởng sửa xe khuyến cáo.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích