Độc đáo phố hoa "giả" giữa Sài Gòn

Thứ sáu, 08/02/2013, 22:11
Dãy phố hoa nằm lặng lẽ trên con đường đông xe vào bậc nhất thành phố. Trong khi những chợ hoa thường chỉ xuất hiện vào những ngày cận tết, phố hoa này luôn khoe sắc suốt 365 ngày trong năm

Đi trên đường 3 tháng 2, đến gần giao lộ Cao Thắng nối dài, (Q. 10 TP.HCM), chúng ta sẽ được dịp chiêm ngưỡng những cánh hoa đủ màu sắc tươi thắm và rực rỡ. Ở đây có tất cả, từ cánh hoa tầm thường nhất đến những loài hoa sang trọng mà có lẽ thổ nhưỡng Việt Nam không trồng được. Hoa ở đây không tàn, vì thế hoa mang đặc tính hữu sắc vô hương.

Mùa Tết năm nay phố hoa cũng góp mặt với đời bằng những loại hoa thường xuất hiện trong những ngày đầu xuân. Mai vàng, hướng dương, cúc đại đóa, tulip, cát tường, tường vi, mãn đình hồng…và rất nhiều loại hoa khác.

Tuy nhiên, lượng khách vào đây không tấp nập như những chợ hoa khác. Khách hàng thường là nhân viên đi mua hàng cho cơ quan, những người có mức thu nhập khiêm tốn vào đây tìm một cành hoa đẹp nhưng sức sống thì…vĩnh cửu.

Phố hoa giả tồn tại một cách lặng lẽ từ hàng chục năm nay…Đứng nhìn từ xa đố ai biết đó là những đóa hoa bằng vải, bằng nhựa bởi qua tay nghệ nhân chúng biến thành tuyệt phẩm. Đến gần, nó…thật đến độ phải đưa tay vào sờ, đưa mũi vào ngửi mới biết đó là hoa giả.

Chủ một cửa hàng hoa giả cho biết, mãi lực năm nay xuống rất thấp. Tuy nhiên mặt hàng này cho dù cuối năm bán không hết cũng không đến nỗi bán đổ bán tháo hay vứt đầy đường như những loài hoa thật.

Chùm ảnh PV ghi nhận:

 cho hoa

Phố hoa giả

cho hoa

Khoe sắc. Mới nhìn đố ai biết là hoa giả

cho hoa

Đủ loại đủ sắc

cho hoa

Chị bán hàng nói: "Chỉ còn một chậu nên chậu hoa này có giá 700.000 đ"

cho hoa

Chùm khế ngọt

cho hoa

Rực rỡ

cho hoa

Tha hồ chọn lựa

cho hoa

Bên trong cửa hàng hoa

cho hoa

Chậu mai này cao hơn 2m có giá 12 triệu. Tuỳ theo độ cao Mai có giá từ 2 triệu trở lên

cho hoa

"700.000d đó anh" - chủ hàng hoa nói với khách

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn