Người thân ông Đoàn Văn Vươn đón Tết trong ngôi nhà mới

Thứ bảy, 09/02/2013, 10:14
Ít ngày trước khi bước sang năm Quý Tỵ, gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã có căn nhà mới để tránh mưa gió. Tuy nhiên, đây cũng là cái tết thứ hai những người thân trong gia đình không được đoàn tụ.

Chiều 28 Tết, trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới, bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý, em trai ông Vươn) phấn khởi khi có khách hỏi thăm, chúc Tết. Nằm phía sau chiếc lều tạm, căn nhà cấp 4 vừa hoàn thành sau một tuần gấp rút xây dựng. "Sau khi nhà xây xong, em mua 10kg sơn, phải huy động cả nhà mới lăn xong chiều qua", bà Hiền nói.

doan van vuon
 Căn nhà cấp 4 được hoàn thành trước Tết

Ở góc nhà, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) đang chuyển những vật dụng từ chiếc lều tạm sang nhà mới. Những đứa trẻ trong gia đình giúp hai bà bê sách vở, những đồ vật nhẹ.

Bà cho hay, căn nhà được Văn phòng luật sư Hưng Giang (bảo vệ quyền lợi cho nguyên Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh) đề xuất kêu gọi một số tổ chức xây dựng sau khi xuống thăm và thấy cảnh sống tạm bợ của gia đình. Tuy chỉ rộng chừng 25m2, nhưng theo bà, nó đã khiến gia đình cảm thấy ấm lòng hơn khi năm mới sắp đến.

Nhắc đến những người thân, bà Thương cho hay, gia đình cùng Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng có đơn gửi TAND Hải Phòng xin bảo lãnh cho ông Vươn và các anh em được tại ngoại, về nhà ăn Tết nhưng không được chấp nhận. Ngày 26 Tết, hai chị em bà đã lên thành phố gửi tiền để mua bánh chưng, đồ ăn để chồng cùng các anh em đón Tết trong trại.

doan van vuon
Sau vụ cưỡng chế, đây là cái Tết thứ hai những đứa trẻ trong gia đình ông Vươn không được gặp bố

"Nếu tính cả cái Tết này, bọn trẻ đã hai lần đón năm mới không được gặp bố", bà Thương tâm sự.

Dù phải thay chồng gánh vác những công việc nặng nhọc ở đầm tôm cũng như chăm sóc các con nhưng cả bà Thương, bà Hiền đều cảm thấy được an ủi khi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của những người hảo tâm ở khắp nơi. Đến chiều 26 Tết, các bà mới kết thúc việc dọn, đắp lại một ít diện tích đầm bãi để chuẩn bị cho việc nuôi thả trong vụ mới.

Bà Thương và bà Hiền đều mong muốn sang năm mới, hai vụ án hủy hoại tài sản và giết người, chống người thi hành công vụ được đưa ra xét xử sớm, tòa án sẽ có phán quyết khách quan, công tâm.

"Nhân dịp năm mới, xin cảm ơn tấm lòng của những bậc hảo tâm gần xa đã quan tâm tới gia đình. Mong mọi người có sức khỏe và công việc tốt, gặp nhiều may mắn", bà Hiền nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích